Theo dõi trên

Hàm Tân:Nhiều hoạt động tuyên truyền cải cách hành chính

19/02/2020, 09:05

BT- Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về cải cách hành chính (CCHC), huyện Hàm Tân đã triển khai tuyên truyền về công tác CCHC năm 2020. Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCC,VC), nội dung tuyên truyền nhấn mạnh về kết quả xếp hạng chỉ số CCHC hàng năm của huyện; kết quả khảo sát mức độ hài lòng về giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân đối với các cơ quan hành chínhnhà nước trên địa bàn huyện. Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức của CBCC,VC trong thực thi công vụ, gắn với kỷ luật, kỷ cương nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của CBCC,VC. Đồng thời, tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện CCHC cũng như phản ánh những hạn chế, yếu kém trong hoạt động của cơ quannhà nước và trong thực thi công vụ của CBCC,VC…

Riêng đối với người dân và doanh nghiệp, chú trọng vào các nội dung như:tuyên truyền bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được UBND tỉnh chuẩn hóa và công bố; việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn huyện. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, hệ thống một cửa hiện đại và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4… Các hình thức tuyên truyền cần công khai rõ ràng, thuận lợi cho việc tìm hiểu. Cụ thể, phải niêm yết công khai các quy trình giải quyết TTHC tại trụ sở làm việc; khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC. Tuyên truyền thông qua gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp; qua cuộc họp ở thôn, khu phố; hoặc thông tin bằng các hình thức băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tranh cổ động... với các khẩu hiệu, thông điệp bằng hình ảnh trực  quan  sinh động, dễ  đọc, dễ nắm bắt, dễ thực hiện.           

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân:Nhiều hoạt động tuyên truyền cải cách hành chính