Theo dõi trên

Hàm Tân tập trung xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí mới

29/05/2017, 08:58

BT - Theo bộ tiêu chí mới của Chính phủ về xây dựng nông thôn mới, tất cả các xã của huyện Hàm Tân đều bị giảm tiêu chí đạt so với tiêu chí cũ, từ 5 - 7 tiêu chí/xã, trong đó Tân Đức là một trong những xã đạt chuẩn nông thôn mới cũng bị giảm 7 tiêu chí so với tiêu chí cũ và xã Tân Xuân giảm 6 tiêu chí…

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các xã tập trung thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và phân công từng thành viên Ban chỉ đạo huyện đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên. Nhất là hai xã Tân Phúc, Tân Hà đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay, với nhiệm vụ hết sức nặng nề, mỗi xã phải thực hiện 5 tiêu chí bị rớt và 3 tiêu chí mới. Hàng tháng, Ban chỉ đạo huyện thực hiện chế độ họp giao ban, báo cáo định kỳ để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở các xã. Các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã khẩn trương xây dựng nghị quyết chuyên đề, kế hoạch thực hiện, phân công phụ trách cụ thể từng tiêu chí, thời gian, lộ trình hoàn thành gắn với công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các xã tổ chức họp giao ban chuyên đề để rà soát, đánh giá kết quả thực hiện và đề ra nhiệm vụ tiếp theo một cách cụ thể. Ngoài ra, Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện tập trung xâu đầu mối triển khai thực hiện, thường xuyên tổng hợp báo cáo kết quả cho Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện. Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện phối hợp với Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện cân đối, bố trí nguồn vốn ngân sách huyện, tỉnh, trung ương và các nguồn vốn hỗ trợ khác cho các xã để thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Ban quản lý dự án huyện căn cứ lộ trình, thời gian để xây dựng kế hoạch thực hiện từng công trình tại các xã cho phù hợp với các tiêu chí đề ra.

Bên cạnh đó, căn cứ Thông báo số 144/TB-UBND, ngày 18/4/2017 của UBND huyện, các xã nỗ lực thực hiện tốt các tiêu chí đã đề ra, như: xã Tân Đức thực hiện tiêu chí số 3 về thủy lợi; tiêu chí số 8 về thông tin, truyền thông; tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất; tiêu chí số 18 về hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Xã Tân Xuân thực hiện các tiêu chí về thủy lợi, giáo dục và đào tạo, thông tin và truyền thông, môi trường. Xã Sơn Mỹ thực hiện các tiêu chí về thủy lợi, thông tin và truyền thông, tổ chức sản xuất, giáo dục và đào tạo, môi trường. Xã Thắng Hải thực hiện tiêu chí về thủy lợi, thông tin, truyền thông, môi trường…

Với các chủ trương, giải pháp nêu trên, hy vọng huyện Hàm Tân sẽ thực hiện có hiệu quả chương trình, mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong năm nay và làm cho các xã ngày càng khởi sắc, phát triển nhanh chóng, toàn diện.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân tập trung xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí mới