Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Ước thiệt hại trên 750 triệu đồng do mưa, ngập lụt

01/11/2018, 10:16

BTO- Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Hàm Thuận Bắc, từ ngày 22- 26/10, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn. Đặc biệt mưa to ở thượng nguồn đổ về gây ngập lụt cục bộ, làm thiệt hại một số diện tích cây trồng của nhân dân trên địa bàn các xã Hàm Thắng, Hàm Chính. Tổng diện tích bị ngập, thiệt hại về sản xuất nông nghiệp là 50 ha (chủ yếu là cây lúa từ 15 - 35 ngày tuổi), gồm xã Hàm Thắng 7 ha; Hàm Chính 43 ha. Ước thiệt hại hơn 750 triệu đồng.

                
      Ruộng lúa bị ngập trắng tại xã Hàm Thắng vào ngày 26/10

Được biết đến thời điểm này nước đã rút nên Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện phối hợp với các ngành của huyện và UBND các xã Hàm Thắng, Hàm Chính hướng dẫn người dân vùng bị thiệt hại chăm sóc, bón phân, phun thuốc nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa, ngập lụt gây ra. Đồng thời, chỉ đạo các thôn tiếp tục kiểm tra, xác định và thống kê thiệt hại, tổng hợp báo cáo UBND huyện hướng xử lý nhằm ổn định cuộc sống và sản xuất.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Ước thiệt hại trên 750 triệu đồng do mưa, ngập lụt