Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: khai thác khoáng sản trái phép quy mô lớn

01/04/2017, 09:12

BTO- Vào sáng ngày 31/3, trên địa bàn thôn Phú Sung, xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam nhóm phóng viên chúng tôi đã ghi lại hiện trường 1 vụ khai thác khoáng sản quy mô lớn tại đây. Theo người dân địa phương cho biết, điểm khai thác lậu này đã diễn ra hơn 2 năm nay nhưng vẫn chưa được xử lý.

ham1.jpg

Tại hiện trường, một diện tích đất rộng khoảng vài ha có dấu hiệu đang bị khai thác cát bồi nền trái phép. Hình ảnh hố sâu và rộng hàng chục mét cho thấy khối lượng cát bồi nền bị lấy đi là rất lớn, có thể hàng ngàn m3. Tại thời điểm chúng tôi ghi hình, ngay bên dưới hố khai thác còn 1 chiếc xe cuốc và ngay phía ngoài là 1 lán trại kiên cố còn có 3 chiếc xe ben, 1 xe cuốc khác. Theo nguồn tin chúng tôi xác minh, vị trí khai thác khoáng sản trái phép thuộc đất của ông Nguyễn Văn Hợi, thường trú thôn Phú Sung, xã Hàm Cường, Hàm Thuận Nam và đã diễn ra hơn 2 năm nay. Ngoài vị trí đang khai thác, khu vực lân cận cũng đã có dấu hiệu khai thác khoáng sản đưa đi tiêu thụ bên ngoài trước khi trồng cây. Mặc dù đã diễn ra khá lâu nhưng hoạt động của điểm khai thác trái phép này vẫn chưa được chính quyền Hàm Thuận Nam xử lý dứt điểm.

Minh Chương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cân đối nguồn nước để sản xuất vụ hè thu thuận lợi
Sau khi các địa phương cơ bản kết thúc vụ đông xuân, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè thu năm 2024 chặt chẽ, với khung thời vụ gieo trồng từ nay đến giữa tháng 6. Hiện Bình Thuận đang đứng trước thực trạng thiếu hụt nguồn nước do hạn hán, vì vậy các địa phương cần nắm chắc diễn biến thời tiết, nguồn nước để có phương án bố trí sản xuất.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: khai thác khoáng sản trái phép quy mô lớn