Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: sắp triển khai mô hình “chợ nhân đạo”

07/06/2020, 09:00

BTO - Nhằm tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo... bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, huyện Hàm Thuận Nam sẽ triển khai mô hình “chợ nhân đạo”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Nam cho biết, “chợ nhân đạo” sẽ được tổ chức vào một ngày duy nhất (9/6), hỗ trợ cho 100 người dân. Trước đó, các địa phương đã rà soát đối tượng, gửi phiếu để người dân đổi hàng khi tham gia  “chợ nhân đạo”.

Cũng theo Hội Chữ thập đỏ huyện, đến với “chợ nhân đạo” mỗi người dân sẽ dùng phiếu đã được cấp trước đóđổi các nhu yếu phẩm gồm: gạo, mì tôm, sữa, ngũ cốc dinh dưỡng, đường, dầu ăn... với trị giá 250 nghìn đồng/người; địa điểm tổ chức tại cơ quan Hội Chữ thập đỏ huyện.

Được biết nguồn kinh phí để tổ chức do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ; ngoài huyện Hàm Thuận Nam, các huyện Tuy Phong, Tánh Linh cũng được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ tổ chức “chợ nhân đạo”, đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2020 với chủ đề “chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.

                                           Thanh Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: sắp triển khai mô hình “chợ nhân đạo”