Theo dõi trên

Hàm Tiến hướng đến phường đạt chuẩn văn minh đô thị

03/10/2018, 09:24

BT- Là một trong những phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết nên Hàm Tiến càng quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

                
   Công an Hàm Tiến tuyên truyền chủ cho thuê    phòng trọ về an ninh trật tự.

Với nền tảng đã có từ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” từ trước ngày 17/4/2015, UBND phường Hàm Tiến chính thức tổ chức lễ phát động xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Ngay sau phát động, Hàm Tiến đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện 5 tiêu chí. Trong đó, tiêu chí thứ nhất về quản lý kiến trúc, xây dựng đô thị theo quy hoạch được quan tâm, thực hiện trước tiên. Ngoài hạ tầng như kè chắn sóng, kè biển, hệ thống thoát nước nối 2 tuyến đường 706B và 706 đã xây dựng với 3 tuyến cống. Trong 2 năm qua phường Hàm Tiến đã phát huy nội lực trong dân cũng như tranh thủ các nguồn vốn từ ngân sách nhà nước để chỉnh trang hạ tầng, xây dựng đường phố sạch đẹp. Có thể kể đến một số công trình tiêu biểu như: công trình bê tông xi măng hẻm 202 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 2 và hẻm 181 khu phố 1; công trình lát gạch khuôn viên và xây dựng cổng bia ghi tên liệt sĩ; công trình điện chiếu sáng hẻm 375 khu phố 3…

Về tiêu chí nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, Ban chỉ đạo xây dựng đề án “Phường văn minh đô thị” của phường luôn thực hiện tốt các quy trình bình xét gia đình văn hóa, khu phố văn hóa hàng năm nên tỷ lệ cũng như chất lượng luôn đảm bảo đúng mục đích và tiêu chí đặt ra. Phường phân công thành viên Ban chỉ đạo phụ trách địa bàn từng khu phố, thường xuyên tham gia vào các buổi họp dân để nắm bắt tình hình cũng như ghi nhận những phản ánh của bà con đóng góp. Hiện nay, đa phần nhà ở của nhân dân được xây dựng khá kiên cố, một số sửa chữa lại khang trang. Hàng năm, 4 khu phố đều đăng ký các công trình nhà nước và nhân dân cùng làm trong nâng cấp thêm cơ sở hạ tầng cũng như đảm bảo về vấn đề môi trường. Với đặc điểm là địa bàn du lịch, phải có được môi trường tốt thì mới đảm bảo điều kiện cần để thu hút du khách. Chính vì vậy thời gian qua, phường Hàm Tiến đã tổ chức tuyên truyền cho các gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh đô thị trong việc cưới, việc tang, lễ hội… Dù vậy, việc lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, lắp đặt bảng quảng cáo sai quy định vẫn còn xảy ra. Trong 2 năm (2016 - 2017) UBND phường đã ra quân 43 lượt, tịch thu 24 bảng hiệu và bảng quảng cáo để lấn chiếm, cũng như có nội dung quảng cáo sai quy định; buộc các cơ sở kinh doanh tự tháo dỡ sửa chữa 18 biển hiệu, 21 bảng quảng cáo. Nhờ vậy, tiêu chí xây dựng nếp sống văn minh, môi trường đô thị có sự đổi thay. Bên cạnh đó, tiêu chí về xây dựng phong trào văn hóa thể thao ngày càng được phường chú trọng. Hiện tại trên địa bàn phường có tổng cộng 2 sân bóng đá mini của tư nhân là nơi giao lưu hoạt động thể thao cho thanh niên trên toàn phường, ngoài ra còn có 1 câu lạc bộ thể hình, 1 câu lạc bộ bóng đá. Còn tiêu chí cuối cùng về nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, hàng năm phường luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến thông qua các cuộc họp tại các chi, tổ hội, trên hệ thống đài truyền thanh và niêm yết tại trụ sở UBND phường. Trong 2 năm qua đã tổ chức tuyên truyền trên 80 lượt, treo 8 pano và khoảng 1.400m băng rôn tuyên truyền trên địa bàn 4 khu phố và tại trụ sở UBND phường. 

Có thể nói, qua 2 năm thực hiện đề án xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, giai đoạn 2016 – 2017 tại phường Hàm Tiến đã có những tác động tích cực đến đời sống kinh tế, xã hội ở địa phương. Nhờ phát triển du lịch đã giải quyết thêm nhiều việc làm và các dịch vụ đi kèm.

Châu TỈnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tiến hướng đến phường đạt chuẩn văn minh đô thị