Theo dõi trên

Hàng điện lạnh khuyến mãi sâu

18/03/2019, 08:36

BT - Các siêu thị bán hàng điện lạnh trên địa bàn tỉnh đang tung ra nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn để quảng bá, tiếp thị bán hàng mùa nắng nóng. Theo khuyến cáo của ngành chức năng, người tiêu dùng nên cẩn thận, chọn lựa mua sắm hàng hóa chất lượng.

Khách đang mua quạt máy tại siêu thị Điện Máy Xanh.

Khuyến mãi đến 50%

Siêu thị Điện máy Chợ Lớn – TP. Phan Thiết đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, áp dụng cho hàng điện lạnh. Tủ lạnh Inverter loại 326 lít của hãng Panasonic giảm giá đến 33%, từ 12 triệu đồng còn 7,9 triệu đồng. Không những thế, khách hàng mua sản phẩm này còn được trả góp không lãi suất. Quạt phun sương hiệu Kangaro được siêu thị giảm giá từ 10% trở lên với giá khởi điểm chỉ từ hơn 1 triệu đồng/sản phẩm. Tủ lạnh Inverter loại 188 lít của hãng Panasonic được giảm giá 500.000 đồng, từ 6 triệu đồng xuống còn 5,5 triệu đồng, lại được tặng thêm lò vi sóng trị giá 1 triệu đồng. Đặc biệt, tủ lạnh thương hiệu Hafele của Đức loại 562 lít được giảm giá đến 50% từ 30 triệu đồng xuống còn 15 triệu đồng. Tủ lạnh 586 lít của hãng Hitachi nhập khẩu được giảm giá 33%, từ 60 triệu đồng còn 40 triệu đồng.

Trong khi đó, siêu thị Điện Máy Xanh cũng đang áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi “khủng” cho hàng điện lạnh. Khách hàng khi mua máy điều hòa nhiệt độ, được tặng quà trị giá 1,4 triệu đồng. Quạt điều hòa hiệu Daikio giảm giá từ 6,2 triệu đồng xuống còn 5,4 triệu đồng. Tủ lạnh Toshiba loại 313 lít được giảm giá đến 40% từ 10 triệu đồng còn 6 triệu đồng. Nhiều sản phẩm điện lạnh khác như máy xay sinh tố, máy lọc nước, quạt phun nước đang được siêu thị khuyến mãi sâu đến hơn 30%. Nhân viên marketting của siêu thị Điện Máy Xanh – TP. Phan Thiết cho biết, ngoài các ưu đãi về giá, siêu thị đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi gồm cam kết giao hàng, lắp đặt miễn phí điều hòa, trả góp lãi suất 0%, vật tư tiêu chuẩn, phụ kiện giảm đến 50%.

Cẩn trọng khi mua hàng

Theo những người kinh doanh mặt hàng này cho biết, các sản phẩm điện lạnh khuyến mãi sâu thường là những mặt hàng thanh lý bỏ mẫu. Những nhà phân phối thấy sản phẩm đã lạc hậu, cũ kỹ, thiếu sức cạnh tranh trên thị trường nên khuyến mãi sâu để thu hút khách hàng. Sản phẩm điện lạnh được khuyến mãi sâu còn là những sản phẩm đổi trả của khách hàng. Nghĩa là khách hàng đã mua hàng về dùng nhưng thấy không ưng ý, trả lại cho siêu thị và chịu mất khoản phí tương đối lớn. Siêu thị nhận hàng đã qua sử dụng về bán lại với mức khuyến mãi sâu để kích cầu tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm điện lạnh khuyến mãi sâu còn là những sản phẩm lỗi đã được nhà phân phối sửa chữa lại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những trung tâm, siêu thị điện máy lớn thường chọn những đối tác tin cậy, uy tín là những nhà cung cấp dịch vụ tên tuổi, đã khẳng định thương hiệu như LG, Toshiba, Samsung, Panasonic… Các nhà cung cấp lớn này áp dụng các chương trình trợ giá, khuyến mãi cho đối tác nên những siêu thị, trung tâm điện máy, điện lạnh tận dụng để ưu đãi khách hàng, qua đó, kích cầu tiêu dùng. Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh, việc tự nâng giá sản phẩm để áp dụng khuyến mãi hoặc sản phẩm được khuyến mãi là sản phẩm điện lạnh kém chất lượng thường xuất hiện ở những trung tâm điện máy nhỏ lẻ khi họ không thể nhập hàng hóa với số lượng lớn và không được hưởng các chính sách ưu đãi về giá của hãng. Chính vì vậy, khách hàng nên “chọn mặt gửi vàng”, đến những trung tâm điện máy lớn, uy tín, đảm bảo độ tin cậy để mua được những sản phẩm điện lạnh với giá ưu đãi và quan trọng hơn là đảm bảo chất lượng, có chế độ bảo hành tốt nhất.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng điện lạnh khuyến mãi sâu