Theo dõi trên

Hàng hóa dồi dào, không nên tích trữ

09/03/2020, 16:29

BTO- Mấy ngày nay tôi thường đi dạo ở các chợ, siêu thị, nói chuyện với một số chủ hàng gạo, tạp hóa tìm hiểu về tình hình mua bán trong mùa dịch. Chị Sáu đại lý gạo trên đường Trần Quang Diệu, Phan Thiết cho biết: “ Bà con mình không có vụ tích trữ gạo nhiều đâu em, nhiều người mua nhưng chỉ 1-2 bao, tuy nhiên gạo ngon nhất là gạo Căm pu chia 25 ngàn đồng/ ký thì về bao nhiêu hết sạch bấy nhiêu, còn thì gạo thường như móng chim, lài thu… còn nhiều.” Hàng tạp hóa cũng không thấy hiện tượng tích trữ, chị chủ một hàng tạp hoá bảo “mì tôm và các thực phẩm khác vẫn còn nhiều trong kho”. Sáng nay tôi đi chợ tạm Xuân An, giá thịt, thực phẩm mọi người vẫn mua bán bình thường.

Hôm qua, đi siêu thị Co.op Mart Phan Thiết vào ngày cuối tuần, lại trúng ngày 8/3 nên siêu thị khá đông khách đến mua. Chị Nguyễn Thị Hồng Loan- Giám đốc Coop Mart Phan Thiết nói với chúng tôi: “ Siêu thị đã có kế hoạch đưa hàng về dự trữ gấp 3 lần bình thường nên hàng hóa rất phong phú. Các mặt hàng như gạo, mì tôm tại siêu thị không xảy ra tình trạng gom hàng, đầu cơ. Các mặt hàng thiết yếu không tăng giá, thậm chí mặt hàng giấy vệ sinh còn đưa vào chương trình khuyến mãi, mua trên 400.000 đồng thì được giảm giá còn hơn 1 nửa. Các siêu thị ở Phan Rí Cửa, La Gi cũng vậy, bán hàng nhiều hơn ngày thường nhưng vẫn đủ để cung cấp cho mọi người. Bà con mình cứ yên tâm, không nên dự trữ hàng nhiều quá…”

Thực tế, mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng chúng ta không nên quá hoảng sợ, hoang mang mà đi mua đồ tích trữ quá nhiều trong nhà. Ngay tại Phan Thiết có nhiều các cửa hàng tiện lợi, các chuỗi của siêu thị hầu như có mặt khắp nơi, các mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm vẫn đáp ứng đầy đủ, chưa kể các đại lý, hàng tạp hóa đều có nhiều nguồn hàng để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi người.

 Hiện việc kiểm soát dịch bệnh đang được chính phủ, các Bộ, ngành chức năng và tỉnh triển khai khá chặt chẽ, thường xuyên, cũng như việc đảm bảo các nguồn hàng cung cấp cho người dân. Tất nhiên, tâm lý lo ngại dịch bệnh do virus corona (nCoV) gây ra của người dân là không tránh khỏi, nhưng cũng đừng vì thế mà lo sợ, hoang mang như kiểu “ không chết vì bệnh mà chết vì sợ hãi”.

Vì thế, điều cần làm nhất hiện nay là mọi người cùng đồng lòng phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế. Tại cuộc họp sáng qua của BCĐ quốc gia chống Covid- 19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo “ dự kiến ngày mai 10/3 thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân trên toàn quốc”. Hy vọng với những nỗ lực trong cuộc chiến dịch Covid- 19 từ các cấp, các ngành cùng với sự đồng lòng của người dân sẽ chiến thắng dịch này.

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng hóa dồi dào, không nên tích trữ