Theo dõi trên

Hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện

04/12/2017, 08:41 - Lượt đọc: 13

BT- Hiến máu tình nguyện là việc làm rất đáng trân quý. Những giọt máu này đã cứu biết bao người vượt qua ranh giới giữa sự sống và cái chết. Năm 2017, tổng lượng máu thu được toàn tỉnh là 5.460 đơn vị máu.

                
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp    của con người với con người.

Hiến máu là một hành động cao cả, là một nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Nhờ có truyền máu mà các phương pháp điều trị hiện đại như ghép tạng, điều trị ung thư, phẫu thuật tim mạch, các bệnh về máu… được mở rộng và đạt hiệu quả cao. Nếu không có máu để điều trị thì nhiều người bệnh sẽ không thể cứu chữa được. Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng của hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện và tác dụng của máu trong điều trị, cứu chữa người bệnh. Công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện được tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng như treo băng rôn, khẩu hiệu trước khi diễn ra đợt hiến máu tình nguyện; tổ chức phát động ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”, ngày “Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”… Để ngày càng lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện, hằng năm Hội CTĐ các cấp tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích tham gia hiến máu đạt kết quả cao. Từ đó thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện cung cấp cho bệnh viện kịp thời cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. Năm 2017, phong trào hiến máu toàn tỉnh đã thu hút hàng ngàn người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 5.460 đơn vị máu. Trong đó, có một số đơn vị tiêu biểu như Trường CĐ Cộng đồng Bình Thuận, Trường CĐ Y tế Bình Thuận, Công an tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh… Bên cạnh đó, nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền, chăm sóc người hiến máu cho cán bộ, tình nguyện viên chữ thập đỏ các cấp cơ sở, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn với 60 người tham gia.

Trong thời gian tới, để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng thu hút đông đảo người dân tham gia, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, mở lớp tập huấn về kỹ năng tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện cho đội ngũ tuyên truyền viên. Hội CTĐ các cấp làm tốt công tác quản lý người hiến máu và đăng ký hiến máu tình nguyện, tạo nguồn máu dự trữ sẵn sàng hiến máu khi có yêu cầu. Đồng thời, chú trọng công tác xây dựng lực lượng hiến máu tình nguyện có chất lượng, an toàn, đủ đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị và dự phòng thảm họa.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện