Theo dõi trên

Hành lang an toàn đường bộ Quốc lộ 28B bị lấn chiếm

18/09/2017, 16:22

BTO- Kể từ khi tuyến đường Lương Sơn – Đại Ninh, huyện Bắc Bình được chuyển lên thành Quốc lộ 28B năm 2014 đến nay chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng nên hành lang an toàn tuyến đường này bị lấn chiếm nghiêm trọng. Để trả lại hành lang an toàn tuyến đường này, ngành giao thông vận tải cần sớm có kế hoạch nâng cấp mở rộng đường.

Quốc lộ 28B đoạn từ ngã ba Quốc lộ 1A đến cầu sông Lũy trở nên chật hẹp hơn khi thời gian gần đây các hàng quán mọc lên ngày càng nhiều. Từ trước năm 2014, người dân đã sống dọc hai bên đường Lương Sơn – Đại Ninh (nay là Quốc lộ 28B) và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Thế nhưng sau khi được chuyển thành Quốc lộ 28B, tuyến đường này chưa được nâng cấp, mở rộng và giải phóng hành lang an toàn đường bộ. Vì hiện trạng đất đai, nhà cửa, công trình được xây dựng trước đó của người dân là hợp pháp khiến cho hành lang Quốc lộ 28B bị lấn chiếm nghiêm trọng. Trong khi chờ giải phóng hành lang đường bộ, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã tuyên truyền người dân giữ nguyên hiện trạng, không xây dựng các công trình mới trên phần đất thuộc hành lang an toàn đường bộ. Theo thống kê hiện có 113 hộ có đất và 52 căn nhà ở thuộc khu phố Lương Tây, thị trấn Lương Sơn nằm trong phạm vi hành lang Quốc lộ 28B. Theo quy định, chỉ giới xây dựng dọc tuyến Quốc lộ 28B là 21m tính từ tim đường thế nhưng hiện tại nhà cửa, hàng quán của người dân lại nằm sát mép đường. Điều này không chỉ gây mất trật tự, mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về tai nạn giao thông khi lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này ngày càng cao. Nói về kết quả kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang Quốc lộ 28B, ông Mai Ngọc Bình – Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết: “từ năm 2014 đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 23 trường hợp xây dựng công trình trên phạm vi hành lang Quốc lộ 28B chuyển UBND huyện Bắc Bình xử lý”. Để đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông cũng như an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 28B, ngành giao thông vận tải cần sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng và giải phóng hành lang an toàn đường bộ.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành lang an toàn đường bộ Quốc lộ 28B bị lấn chiếm