Theo dõi trên

Hạnh phúc từ những điều đơn giản

30/03/2020, 09:17 - Lượt đọc: 81

BT- “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, câu nói ấy của các cụ chẳng bao giờ sai đâu. Đó là chia sẻ của bà Lê Thị Xuân Liễu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc khu phố 2, phường Xuân An, TP. Phan Thiết, một gia đình hạnh phúc tiêu biểu ở phường.

                
Bà Liễu vui vầy bên các cháu.

Năm nay đã ở tuổi 62, bà Liễu và ông Nguyễn Hồng Sinh đã có gần 40 năm hạnh phúc bên nhau. Vượt qua những khó khăn về kinh tế và công việc, hai vợ chồng bà đã nuôi dạy con cái nên người. Bà Liễu hạnh phúc chia sẻ: “Hạnh phúc không ở đâu xa mà nó là những điều đơn giản trong cuộc sống hàng ngày của gia đình. Vợ chồng thuận hòa, con cháu thảo hiền và yêu thương, nhường nhịn nhau. Nhưng để làm được điều đó, trước hết vợ chồng tôi phải làm gương cho con cháu. Tôi luôn nghĩ nuôi dạy con cái không phải bằng roi vọt mà phải luôn mềm mỏng, nhỏ nhẹ để con cháu hiểu những điều hay, lẽ phải. Thậm chí lấy những câu chuyện thực tế từ cuộc sống để con thấy những bài học, kinh nghiệm. Trong cuộc sống vợ chồng rất khó tránh khỏi những lúc bất đồng. Khi ấy, vợ hoặc chồng nên “bớt lời”, đợi khi nào bên kia nguôi ngoai rồi góp ý. Vợ chồng tôi cũng thống nhất trước khi làm việc gì đều hỏi ý kiến nhau. Như vậy hai người đều thấy mình được tôn trọng và cố gắng hơn nữa để vun vén cho gia đình”.

Với cách giáo dục này, 2 người con của ông bà đều ý thức trong học tập và chăm ngoan, hiếu thảo. Hiện 2 anh làm trong ngành công an và đã lập gia đình. Người ở cùng ba mẹ và người ở nhà sát vách. Hàng ngày, gia đình 3 thế hệ ấy luôn duy trì sum vầy trong các bữa cơm. Và cứ thế, tiếng cười nói, những câu chuyện, góp ý cho nhau trong công việc, lời ăn tiếng nói hàng ngày cứ thế tíu tít, râm ran.

Bà Liễu cho rằng: Gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ mang lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân mà còn góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Hiện nay, những gia đình 3, 4 thế hệ sống chung với nhau ít dần đi, nhưng những giá trị tốt đẹp của một gia đình truyền thống Việt Nam vẫn được trân trọng. Sự kính trên, nhường dưới, yêu thương, quan tâm, chăm sóc nhau phải được các thành viên trong gia đình gìn giữ. Mỗi thành viên đều phải có trách nhiệm, công sức vun đắp, cùng chia sẻ, gánh vác công việc với nhau. Trong đó người phụ nữ phải khéo léo sắp xếp để làm sao tất cả thành viên trong gia đình đều thấy được trách nhiệm của mình.

Để các gia đình trong khu phố 2 đều là những hạt nhân tốt của xã hội, năm 2015 bà Lê Thị Xuân Liễu đứng ra đảm nhận làm chủ nhiệm câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, với 20 chị em. Hàng quý các thành viên tham gia sinh hoạt, chia sẻ những kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, trò chuyện pháp luật, cách nuôi dạy con cái. Không những vậy, câu lạc bộ còn giải quyết những khúc mắc trong gia đình, kinh nghiệm phát triển kinh tế, vận động chị em tham gia sinh hoạt phụ nữ, thành lập đội văn nghệ biểu diễn, giao lưu ở địa phương… Đến nay câu lạc bộ đã có gần 40 thành viên tham gia. 

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạnh phúc từ những điều đơn giản