Theo dõi trên

Hãy đến với du lịch Bình Thuận để khám phá và tận hưởng

05/07/2017, 15:06

BTO- Bình Thuận nổi tiếng cảnh đẹp thiên nhiên, khí hậu lý tưởng được nhiều gia đình và cặp đôi chọn là nơi nghỉ ngơi, chụp ảnh cưới, nghỉ tuần trăng mật, trú đông và trải nghiệm.  

Du khách chọn…

Bình Thuậncách Sài Gòn – thành phố năng động lớn thứ hai của Việt Nam gần 200 km về hướng Đông Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp, bãi biển trong xanh và những đồi cát trắng trải dài tưởng như khô cằn nhưng lại lãng mạn và hết sức nên thơ. Khí hậu có hai mùa khô – mưa, mùa khô nhiều gió không quá nắng, nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Mùa mưa với những cơn mưa đến - đi bất chợt. William – một chàng trai Pháp quyết định chọn Việt Nam là nơi trải nghiệm.  Sau khi ở Tp.HCM, Willian được người bạn giới thiệu về Bình Thuận. Anh đã đến Bình Thuận, đặt chân đến nhiều nơi như Kê Gà, Bàu Trằng, Tà Cú… và  đã thốt lên khi đăng ký học Kite Center (lướt ván diều) tại Trường C2sky  Kitesurfing Mũi Né rằng: ở đây có phong cảnh đẹp quá; Ít thấy ở đâu có nắng và gió tốt đến vậy. Willian trở về Pháp hôm 2/7, đã để lại lời nhắn tôi sẽ trở lại Bình Thuận vào tháng 11 tới.

Nhờ vẻ đẹp thiên nhiên, khí hậu lý tưởng, mỗi năm Bình Thuận đón nhiều du khách trong và ngoài nước. Minh chứng cho điều đó, năm 2016, theo số liệu thống kê của SởVăn hóa, Thể thao vàDu lịch, có hơn 4,5 triệu lượt khách đến, tăng gần 8,8% so với năm 2015. Dự ước sẽ tăng hơn nữa trong tương lai.

…và cách ứng xử

Với du khách, thông điệp ứng xử là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua nhiều hành vi. Trong đó, có việc phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác, không chặt chém...

Theo đó, điểm đến nào, tồn tại hạn chế thông điệp ứng xử, đó là nơi khó thu hút khách bền vững.  Trên thực tế, có không ít du khách đến Bình Thuận đã phàn nàn, cách ứng xử của người dân với du khách, với thiên nhiên.

Thời gian qua Bình Thuận đưa ra các biện pháp, nhằm giúp du khách an tâm và hài lòng. Chắng hạn, thiết lập đường dây nóng, để du kháchmỗi khi gặp các tình huống cần trợ giúp khẩn cấp… Đặc biệt, Bình Thuận áp dụng Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch doUBND tỉnh ban hành, nhằm góp phần phục vụ du khách tốt hơn để Bình Thuận mãi là điểm lựa chọn của du khách.Ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết trong cuộc PV của BinhThuanOnline, Mục tiêu chính của Bộ Quy tắc cũng chính là cung cấp thông tin, từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, tạo mối quan hệ tốt đẹp, hài hòa, thân thiện giữa du khách và người dân địa phương.

Bình Thuận đang làm hài lòng du khách, để mỗi khi du khách đến với Bình Thuận cảm thấy an tâm nghỉ ngơi, tham quan và khám phá trải nghiệm.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy đến với du lịch Bình Thuận để khám phá và tận hưởng