Theo dõi trên

Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương

25/09/2019, 16:25 - Lượt đọc: 6

BT- Nếu như biển có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh, quốc phòng, trở thành nguồn lực kinh tế to lớn đối với các quốc gia thì bảo vệ môi trường biển đang là vấn đề cấp bách mà nhân loại toàn cầu cùng quan tâm giải quyết.

                
      
      Ngày hội tái chế “Hành trình thứ 2 của lốp xe” nhằm mang lại nhiều    trò chơi cho các trường học còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê mới nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam xả rác thải nhựa ra biển nhiều thứ 4 thế giới. Mỗi năm nước ta xả ra đại dương từ 0,28 đến 0,73 triệu tấn rác thải nhựa, đây là gánh nặng cho môi trường, thậm chí dẫn tới thảm họa “ô nhiễm trắng”. Chính vì vậy, việc bảo vệ môi trường biển trong tình hình hiện nay vô cùng quan trọng đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngày 9/6/2019, tại thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức phát động phong trào chống rác thải nhựa trong toàn quốc. Hưởng ứng phát động của Thủ tướng, chỉ trong thời gian ngắn, các cấp, ngành và toàn xã hội đã có nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức như hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần trong các cơ quan, hạn chế sử dụng túi nilon và thay thế bằng những sản phẩm thân thiện môi trường…, qua đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào chống rác thải nhựa đến cộng đồng.

Tại Bình Thuận, mới đây, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã ra quân hưởng ứng chiến dịch làm sạch biển, phòng chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường do Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn TMS tổ chức. Với chủ đề “Hãy làm sạch biển – Tử tế với đại dương”, trong 3 ngày (21-23/9), đoàn viên thanh niên và người dân địa phương đã cùng tham gia chuỗi hoạt động có ý nghĩa thiết thực như diễu hành bằng xe đạp trên các tuyến đường chính của thành phố Phan Thiết để tuyên truyền về phong trào chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường; trưng bày và trao giải cuộc thi ảnh “Vì một môi trường không rác thải nhựa”, triển lãm ảnh “Tác hại của rác thải nhựa với biển” tại công viên Đồi Dương. Đặc biệt, ngày hội tái chế với chủ đề “Hành trình thứ 2 của lốp xe” đã được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia. Từ sự tài trợ của Tập đoàn TMS, Công ty TNHH Toyota Bình Thuận, các bạn đoàn viên thanh niên đã làm 4 bộ đồ chơi gồm xích đu, bập bênh và dây đi thăng bằng. Đó sẽ là những món quà thiết thực mà ban tổ chức trao tặng cho các trường học, góp phần làm sinh động thêm các khu vui chơi ngoài trời ở các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh.

                
      
         Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành    tuyên truyền chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.

Tại buổi phát động, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoài Trung đã khẳng định, tuổi trẻ Bình Thuận sẽ quyết tâm cùng cả nước và các quốc gia khác trên toàn thế giới tiếp tục hành động vì môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó biến đổi khí hậu.

Ông Vũ Xuân Tuyển – Giám đốc phát triển dự án Bình Thuận TMS Group chia sẻ: Chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” là chương trình thường niên được Tập đoàn TMS lên kế hoạch tổ chức với mong muốn mang câu chuyện về tình yêu với biển, với Tổ quốc được lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng, nhằm góp phần thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức và thúc đẩy những hành động tích cực của mỗi cá nhân, tổ chức trong cuộc chiến phòng chống rác thải nhựa, vì một đại dương xanh. Trước đó, vào ngày 7 và 15/9, Tập đoàn TMS đã phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định, Quảng Bình tổ chức thành công chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương”. Sự kiện thu hút hơn 2.000 người tham gia bao gồm thanh niên, cán bộ nhân viên Tập đoàn TMS và người dân 2 tỉnh Bình Định, Quảng Bình.

Với sự tham gia của hơn 3.000 người tại 3 tỉnh Bình Định, Quảng Bình và Bình Thuận, chiến dịch “Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương” năm 2019 do Tập đoàn TMS phối hợp với Tỉnh đoàn các tỉnh đã và đang tạo động lực mạnh mẽ cho toàn cộng đồng cùng chung tay hành động vì một môi trường không rác thải nhựa, vì một đại dương xanh.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy làm sạch biển - Tử tế với đại dương