Theo dõi trên

Hãy lựa chọn thực phẩm rõ nguồn gốc

17/04/2019, 07:53

BT - Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2019 (15/4 - 15/5)  tại tỉnh tăng cường giáo dục, truyền thông nâng cao ý thức trách nhiệm của người tiêu dùng, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi pháp luật về ATTP; đẩy mạnh thanh kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, làng nghề… nhằm giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng…

Theo đó, tháng hành động  cơ quan chức năng sẽ ngăn chặn thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bởi sử dụng thực phẩm này sẽ ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, giống nòi. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu, vận chuyển, kinh doanh, chế biến thực phẩm không an toàn, kém chất lượng. Vì sức khỏe người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất… tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục, chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất ngoài danh mục trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Người tiêu dùng hãy lựa chọn thực phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ và ăn chín, uống chín, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy lựa chọn thực phẩm rõ nguồn gốc