Theo dõi trên

Hàm Trí:  Hồ lục bình thu hút du khách

30/07/2017, 08:43

BTO - Những ngày này, ai đi ngang qua chợ Hàm Trí (Hàm Thuận Bắc)đều ngỡ ngàng trước dải hoa lục bình đẹp như tranh trên hồ nước “thẳng cánh cò bay” bên đường.

Không giống như những loài hoa khác, lục bình thường nở hoa cùng một lúc cứ như thể nó không chịu để mình "lép vế" về nhan sắc với đồng loại. Những cánh mỏng manh màu tím kiêu hãnh khoe sắc với nắng, với trời.

Sắc đẹp dường như bao giờ cũng đi liền với sự mong manh, hoa lục bình cũng vậy. Cánh hoa mỏng như lụa, hễ bị chạm tay vào là có thể bị dập nát ngay. Cánh, đài và cuống hoa chứa nhiều nước, nên chỉ cần ngắt bông hoa khỏi thân một lúc hoa đã héo, màu tím cũng dần phai nhạt. Yêu hoa lắm nhưng người ta cũng chỉ dám đứng nhìn, không nỡ hái hoa.

Hồ lục bình chợ Hàm Trí đã “đốn tim” bao du khách – những người đi du lịch Đa Mi cũng như người dân ở xa đến chợ.  Anh Lại Hà – người quản lý chợ chia sẻ, ai đi ngang qua cũng khen đẹp. Trâu, bò tới ăn tôi đuổi… và nói vui, tôi bây giờ trở thành người kiêm nhiệm, quản lý luôn hồ này.

Câu nói của anh Hà làm tôi liên tưởng, anh là đại diện cho bao người con Hàm Trí đang góp phần giữ gìn vẻ đẹp quê hương.

         
         
   
         
         
   
         
   

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Trí:  Hồ lục bình thu hút du khách