Theo dõi trên

Hố gas hôi thối làm khổ tiểu thương chợ Phan Thiết

26/04/2018, 10:54 - Lượt đọc: 6

BTO- Nước thải sinh hoạt và nhà vệ sinh trào ngược lên miệng hố gas gây mùi hôi thối nồng nặc khiến các tiểu thương chợ Phan Thiết dở khóc dở mếu.

Gần đây nếu ai vào chợ Phan Thiết theo hướng ngã tư Nguyễn Huệ và Ngô Sĩ Liên, sẽ bắt gặp cảnh nước chảy lênh láng cùng với mùi hôi cực kỳ khó chịu trên lề đường (bên phải) Ngô Sĩ Liên. Theo các tiểu thương, mùi hôi thối này từ nước thải sinh hoạt và nhà vệ sinh khu A của chợ, thoát không kịp tràn lên hố gas.

Trong số hộ kinh doanh bị ảnh hưởng, có 2 hộ bị ảnh hưởng nặng nề nhất là hộ Trần Thị Minh –  chủ tiệm lư đồng Sáu Lan và hộ Phan Quang Thanh – chủ tiệm vàng Tèo Kim Chúc vì hố gas nằm sát tiệm. Bà Trần Thị Minh bức xúc: chúng tôi chịu hết nổi! Tình trạng này đã xảy ra nhiều lần kể từ ngày chợ mới đi vào hoạt động, chúng tôi đã báo Ban QL chợ, UBND thành phố, họ có đến hút, nạo vét nhưng đâu lại vào đó, cứ khoảng 3 tháng lại xảy ra. Tương tự, ông Phan Quang Thanh nói, bán buôn kiểu này, sao bán! Khách hàng vào mua ai cũng muốn ra khỏi tiệm cho nhanh.

Những tiểu thương cách không xa cũng hứng chịu mùi hôi. Chị Ngụy Kim Giao – tiệm nem chả cho biết, mùi hôi nồng nặc bay vào tiệm, khách hàng vào mua phải bịt mũi.

Vì hôi thối ảnh hưởng việc buôn bán, chủ tiệm vàng Tèo Kim Chúc và tiệm lư đồng Sáu Lan đã “chữa cháy” bằng cách sử dụng miếng bạt phủ lên hố gas và đặt dây ống nước bên cạnh hoặc lên trên miếng bạt, mở nước cho chảy suốt ngày cùng với nước thải đang “tuôn” lên từ hố gas nhằm làm loãng mùi hôi. Bà Trần Thị Minh cho biết, thỉnh thoảng phải đổ nước lau sàn nhà xuống cho át mùi hôi. Có ngày hết cả bình, nhưng vẫn còn hôi.

Tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi tìm đến nhân viên phụ trách công tác điện – nước của chợ Phan Thiết thuộc Ban QL chợ, ông Nguyễn Ngọc Thiện giải thích: hệ thống nước thải từ khu A – nơi gồm có khu vực bán hàng ăn uống, giải khát chảy về nhà máy xử lý nước thải. Trong hệ thống có đoạn nhỏ hẹp, không thông thoáng do lâu ngày dầu mở, đồ ăn, thức uống đóng bợn, dẫn đến nước thải tiêu thoát chậm, tràn lên miệng hố gas.

Sự cố trên xảy ra nhiều lần, ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của các tiểu thương, trong khi họ phải bỏ ra hơn tỷ đồng để “mua” kiốt sở hữu trong vòng 15 năm. Ông Thiện cho biết: tình trạng tắc nghẽn đã xảy ra 3 đến 4 lần, cứ khoảng 3 tháng không hút, nạo vét lại xảy ra. Chúng tôi đã báo lên Ban Quản lý chợ, nhưng phải chờ có kinh phí tiến hành làm.

Ban QL chợ Phan Thiết đang làm thủ tục xin kinh phí nạo vét cống chợ năm 2018. Bà Trịnh Thị Bi – Phó trưởng Ban QL chợ Phan Thiết cho biết, khi có kinh phí BQL chợ tiến hành làm, hạn chế trước mắt tình trạng gây hôi thối ảnh hưởng tiểu thương. Trước đó đã 3 lần hút, nạo vét và khoản tiền chi cho những lần hút nạo vét này, hiện nay chưa thanh toán được. Để hạn chế tình trạng tắc nghẽn hệ thống nước thải gây tràn miệng hố gas, 3 tháng một lần phải hút và nạo vét 2 lần, bà Be nói thêm.

Hiện tiểu thương chợ Phan Thiết đã và đang rất bức xúc vì nó ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh, họ mong các ngành chức năng liên quan có biện pháp chấm dứt sớm tình trạng này.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hố gas hôi thối làm khổ tiểu thương chợ Phan Thiết