Theo dõi trên

Hỗ trợ mua sắm máy móc, nông cụ cho các hộ dân tộc nghèo

16/08/2017, 08:36

BT- Một số hộ dân tộc ở xã Đông Tiến, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Năm 2009, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng quy hoạch, san ủi cấp đất cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Đông Tiến để sản xuất, ổn định cuộc sống. Nhưng đến nay các ngành chức năng huyện vẫn chưa cấp đất cho 88 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo để sản xuất.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND, ngày 2/1/2009 của UBND tỉnh, các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành rà soát, thống kê trên địa bàn xã Đông Tiến có 88 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo đang thiếu đất sản xuất khoảng 68 ha. Nhưng qua rà soát, xã Đông Tiến không còn quỹ đất để quy hoạch, san ủi cấp cho các hộ dân tộc nghèo để sản xuất. Do đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Dân tộc huyện phối hợp với các ngành chức năng huyện hướng dẫn cho UBND xã Đông Tiến triển khai cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo được hưởng chính sách theo Quyết định số 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, ngày 13/7/2016, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 4054/QĐ-UBND, bổ sung kinh phí cho các xã, thị trấn để hỗ trợ mua sắm máy móc, nông cụ cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở các thôn, xã đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền 3.488,4 triệu đồng. Trong đó đã hỗ trợ cho 82 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xã Đông Tiến 410 triệu đồng để mua sắm máy móc, nông cụ sản xuất. Đồng thời, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho 88 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo xã Đông Tiến vay 1.305 triệu đồng để mua sắm máy móc, nông cụ phục vụ sản xuất và làm các ngành nghề khác, nhằm tăng thêm thu nhập.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ mua sắm máy móc, nông cụ cho các hộ dân tộc nghèo