Theo dõi trên

“Hoa hồng” dành tặng phụ nữ nghèo

08/03/2017, 16:17 - Lượt đọc: 18

BTO- Ngày 8/3 với đa số phụ nữ nghèo lao động chân tay mà chúng tôi gặp sáng nay ở Phan Thiết không có gì đặc biệt. Vì cơm áo, họ đã không được hưởng một Ngày Quốc tế Phụ nữ đúng nghĩa.

                       
      Ngày 8/3 của phụ nữ lao động là bán được nhiều và nhanh hết hàng

Quầy hàng hoa của chị Mai (chợ Phan Thiết) hôm nay có thêm rất nhiều loại hoa hồng. Để chuẩn bị phục vụ khách chu đáo trong ngày này, chị đã ra cửa hàng sớm hơn ngày thường và cắm sẵn một vài giỏ để người mua thuận tiện lựa chọn. Chị Mai cho biết: “Ngày 8/3 khách hàng là đàn ông mua hoa nhiều hơn ngày thường, giá hoa cũng cao hơn, cũng vì thế cửa hàng có lời hơn chút đỉnh. Mang lại niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng trong ngày này đó là món quà 8/3 của tôi rồi”.

Các chị bán rau hành, trái cây, hàng ăn cũng chung suy nghĩ: “Quà 8/3 với các chị là buổi chợ bán được nhiều, nhanh hết hàng”. Chị Trần Thị Tâm – bán thịt heo tại chợ Phú Thủy tâm sự: Nhà tôi có 2 cháu đang học đại học ở TP. Hồ Chí Minh, chỉ mong sao chúng ngoan, sau này ra trường có việc làm ổn định, lúc đó tôi mới dám nghỉ ngơi để cả nhà quây quần vào ngày 8/3.

Chị Phạm Thị Nga, quê Bảo Lộc (Lâm Đồng), bán hàng rau củ Đà Lạt tại chợ Phường cũng cười tươi khi được hỏi có kế hoạch gì trong ngày quốc tế tôn vinh người phụ nữ?. Chị nói: Những người phụ nữ lao động tay chân, lại mưu sinh xa gia đình như tôi thì ngày 8/3 cũng như ngày bình thường, chỉ mong sao khách đông, bán nhanh hết hàng để có thêm thu nhập gửi về lo thuốc men cho chồng và nuôi 2 con ăn học.

Còn những thiệt thòi cho nhiều phụ nữ nghèo trong ngày tôn vinh người mẹ, người vợ… này, nhưng có một niềm vui mà tất cả phụ nữ đều giống nhau, đó là chăm lo được cho gia đình, những người yêu thương, mà không đòi hỏi được quan tâm, chăm lo trở lại dù chỉ một ngày 8/3.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hoa hồng” dành tặng phụ nữ nghèo