Theo dõi trên

Hoa quả ngày Tết đầy sắc xuân

12/02/2018, 17:15

BTO- Các loài hoa, quả trang trí ngày tết không chỉ tạo sự rực rỡ, tươi vui, đầy sắc xuân mà còn mang đến may mắn, tài lộc, thịnh vượng, hạnh phúc đến với cả gia đình…

Như mọi năm các điểm bày bán hoa, quả cho ngày tết tại Phan Thiết vẫn là các địa điểm quen thuộc tập trung nhiều loại hoa nhất là Quảng trường Nguyễn Tất Thành, đường Lê Hồng Phong và dọc các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng.

 

Nhộn nhịp người mua phải kể đến điểm bán hoa nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, tại đây, hoa mai, hoa cúc đại đóa và hoa hồng…được bày bán với số lượng lớn cách đây một tuần. Hoa mai luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho ngày tết, do vậy số lượng hoa mai bao giờ cũng chiếm số lượng lớn so với các loại hoa được bày bán. Dù thời tiết năm nay không thuận lợi, tuy nhiên theo tìm hiểu, giá các chậu mai không biến động nhiều so với mọi năm. Được biết, gốc mai 7 năm “tuổi” sẽ có giá 3,5 triệu/gốc; đối với gốc mai có tuổi thọ 12 năm tuổi sẽ có giá 20 triệu đồng trở lên. Ngoài hoa mai 5 cánh, 7 cánh và 12 cánh, thị trường hoa mai còn mới lạ với hoa mai cúc 24 cánh, loại hoa mai cúc được người chơi mai đánh giá đẹp hơn và số lượng cũng ít hơn hoa mai thường nên mỗi gốc hoa mai cúc thường có mức giá cao hơn gốc mai thường từ 20% trở lên. Đối với hoa cúc đại đóa năm nay có giá từ 500 ngàn chậu, hoa hồng có giá 400 -500 ngàn chậu cũng được nhiều người lựa chọn trang trí cho ngày tết.

Tại đường hoa Lê Hồng Phong, Phan Thiết thời điểm này nhộn nhịp người mua, nơi đây được bán đa dạng các loại hoa, mỗi loại hoa với màu sắc và ý nghĩa khác nhau, chỉ cần hơn 100 ngàn đồng, người mua cũng có thể lựa chọn cho mình 1 chậu hoa để bàn ưng ý. Các loại hoa có giá dao động từ 150 – 500 ngàn đồng/chậu  vừa đẹp và tên mỗi lại hoa còn mang ý nghĩa tài lộc, may mắn như: hoa trạng nguyên, hoa lan, hoa cúc mâm xôi, hoa kim ngân lượng, hoa kim ngân bi, hoa giấy…

Thị trường cây cảnh chưng tết năm nay cũng được bày bán đa dạng như bưởi cảnh, chậu tắc, chậu quýt…với nhiều nhánh trái vàng rực nặng trĩu quả, mỗi chậu cây có giá vài trăm ngàn/ chậu trở lên. Ngoài ra, mới lạ hơn năm nay còn có thêm chậu nho chín đỏ, dây lá xanh tươi cũng được cho vào chậu thu hút người mua vì lạ và đẹp mắt.

Dưa hấu vẽ thư pháp cũng không kém phần độc lạ cho thị trường hoa quả Tết năm nay, dưa hấu vẽ thư pháp có giá 120 -150 ngàn đồng/quả, dưới bàn tay khéo léo của người bán hàng những chữ thư pháp tài lộc, cát tường, phúc lộc thọ... đều được vẽ bằng nhũ vàng óng ánh lên quả dưa kèm theo họa tiết hoa đào rất lạ và đẹp mắt. Loại tái cây thư pháp này được nhiều người tiêu dùng rất ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và quả dưa hấu còn có ý nghĩa trên mâm ngũ quả ngày Tết.

Tết Nguyên Đán 2018 đang cận kề, lựa chọn loại hoa, quả nào cho ngày tết vừa trang trí ngôi nhà vừa ý nghĩa, đẹp lạ mắt và bền là mong muốn của nhiều người. Do vậy, thị trường hoa quả ngày tết luôn luôn rộn ràng từ bao đời nay.

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoa quả ngày Tết đầy sắc xuân