Theo dõi trên

“Hoa về trên phố”

11/03/2020, 09:09

BT- Từng nhóm bạn trẻ của Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã đi khắp nơi, gặp từng người phụ nữ đang lao động trên đường phố Phan Thiết và trao tặng những bông hồng đỏ thắm cho họ nhân ngày 8/3.

                
      
   Những nụ cười hạnh phúc của các bà, các    dì, các chị khi bất ngờ nhận được hoa hồng gửi tặng từ các bạn trẻ.

Ngày Quốc tế Phụ nữ - ngày mà vai trò của người phụ nữ được tôn vinh. Đa phần các chị em phụ nữ đều được quan tâm, động viên từ những người thân yêu nhất của mình. Tuy nhiên, vào ngày này, cũng không khó bắt gặp hình ảnh những người bà, người dì, người mẹ vẫn làm việc, không ngại vất vả, mưu sinh trên những góc phố, con đường của TP. Phan Thiết.

Với mong muốn đem đến niềm vui đặc biệt vào ngày Quốc tế Phụ nữ, Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã tổ chức chương trình “Hoa về trên phố”. Như đã hẹn, ngay trong tối 8/3, 4 nhóm bạn trẻ của Hội Thiện nguyện Phan Thiết cùng với các mạnh thường quân tỏa đi khắp nơi, gặp và trao tặng 100 cành hoa hồng cùng với 100 phần quà, mỗi phần gồm 1 chai gel rửa tay diệt khuẩn, xà phòng rửa tay và 3 cái khẩu trang vải cho các chị em phụ nữ lao công, người già bán vé số, nhặt ve chai, cơ nhỡ trong TP. Phan Thiết.

Chị Lưu Nguyễn Tú Thi – Hội trưởng Hội Thiện nguyện Phan Thiết chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này: “Hoa về trên phố” là hoạt động thể hiện sự quan tâm, tri ân đến những người phụ nữ phải vất vả mưu sinh như bán vé số, bán hàng rong, những chị lao công… vì hoàn cảnh khó khăn nên không có ngày 8/3. Để mang đến niềm vui nho nhỏ cho các chị em trong ngày này, hội đã vận động các mạnh thường quân đóng góp để tặng hoa và những phần quà ý nghĩa nhân ngày 8/3. Năm nay, dịch Covid-19 khá phức tạp, với tính chất công việc của các chị phải tiếp xúc, làm việc thường xuyên ở ngoài đường nên hội đã vận động các mạnh thường quân tặng hoa kèm 100 phần quà, mỗi phần trị giá 120.000 đồng gồm gel rửa tay diệt khuẩn, xà phòng rửa tay cùng với khẩu trang vải để các chị có thêm điều kiện phòng tránh dịch. Chương trình “Hoa về trên phố” của Hội Thiện nguyện Phan Thiết đã bước sang năm thứ 5 và lan tỏa rộng rãi đến nhiều hội nhóm không chỉ trong tỉnh mà còn trong cả nước. Điều này thật sự mang lại ý nghĩa và niềm vui cho các thành viên trong hội.

Khoảnh khắc nhìn thấy nụ cười thật tươi, thật đẹp của những người phụ nữ khi bất ngờ được nhận cành hoa hồng cùng với phần quà nhỏ cũng chính là niềm vui, hạnh phúc và hiểu hơn ý nghĩa của câu “Cho đi chính là nhận lại” của các bạn trẻ trong hội.

Vẫn còn đó nhiều chị em phụ nữ phải lo toan với gánh nặng “cơm áo gạo tiền” chưa dám nghĩ đến ngày 8/3 cho riêng mình. Nhưng 100 cành hoa hồng này sẽ góp phần mang đến 100 khoảnh khắc đáng nhớ, đong đầy hạnh phúc và tiếng cười của một Phan Thiết ấm áp tình người.

 NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hoa về trên phố”