Theo dõi trên

Hoàn cảnh gia đình có 3 con mắc bệnh lạ

24/04/2018, 10:11

BT- Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hồng Sinh (SN 1983) và anh Nguyễn Văn Thủy (SN 1982, ngụ thôn Hiệp An, xã Tân Tiến, thị xã La Gi) vốn là đôi vợ chồng nghèo làm nghề tự do, sinh được 3 người con trai kháu khỉnh. Thế nhưng niềm vui chưa kịp đến thì nỗi đau đã nối tiếp nỗi đau.

Đầu tiên là cháu Nguyễn Đức Việt (SN 2008) là con trai đầu hiện đang học lớp 4A tại Trường tiểu học Tân Tiến 3 mắc bệnh lạ. Khi vừa được 3 tuổi, Việt sốt cao kèm theo co giật, hàng tháng cháu đều phải nhập viện để điều trị. Chị Sinh tâm sự có tháng Việt chỉ ở bệnh viện chứ không ở nhà, sau gần 7 năm trời chạy chữa khắp nơi, đến nay bệnh tình cháu mới tạm thuyên giảm.

Thế nhưng vợ chồng chị Sinh chưa kịp mừng thì lại đến đứa con trai thứ hai là cháu Nguyễn Thế Bảo (SN 2010) hiện đang là học sinh lớp 2A Trường tiểu học Tân Tiến 3, mắc căn bệnh kỳ lạ. Từ nhỏ, cháu đã có dấu hiệu giật mình có khi đang ngủ, nửa đêm cháu dậy chạy xung quanh nhà, đôi khi la hét. Nhưng khoảng gần một năm nay, bệnh của cháu trở nên trầm trọng hơn. Dù rất khó khăn, nhưng anh chị vẫn cố gắng tích góp để đưa cháu vào Bệnh viện Nhi đồng - TP. Hồ Chí Minh. Tại đây sau nhiều lần xét nghiệm các bác sĩ đã kết luận cháu Bảo bị xuất huyết giảm tiểu cầu mạn - nhiễm EBV - CMV - cushing. Biểu hiện bệnh của cháu khá nặng và lâu rồi mới điều trị nên cần phải có thời gian dài. Hai vợ chồng làm bao nhiêu đều lo cho con bệnh. Bảo bệnh 5 năm là ngần ấy thời gian vợ chồng chị Sinh phải vay mượn và làm việc cả ngày lẫn đêm để có tiền đưa cháu vào TP. Hồ Chí Minh chữa bệnh. Hiện tại, số tiền anh chị vay mượn cũng đã lên tới vài chục triệu đồng. Hàng tuần chị Sinh vẫn phải đều đặn đưa cháu đi khám một lần. Vì bệnh nặng nên trên người Bảo hiện nay có rất nhiều vết thâm tím do mạch máu bị vỡ. Gần đây khi đưa con đi khám, bác sĩ yêu cầu gia đình nhập viện cho Bảo gấp, vì tiểu cầu cháu xuống quá thấp gần như là không còn máu. Tuy nhiên, do tiền bạc cạn kiệt, chị Sinh đành đưa con về ở nhà rồi lại tái khám. Hiện vợ chồng chị Sinh vừa làm vừa trông Bảo, vì nếu cháu có biểu hiện chảy máu răng hay nhức đầu thì phải chuyển viện gấp, nếu không sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Chưa hết, năm 2013 đứa con út là Nguyễn Bảo Hân chào đời thì lại mắc bệnh lạ mà bác sĩ gọi là bệnh lưỡi trăng. Cứ trăng lên là miệng và họng cháu lại bị lở, mỗi lần như vậy chị Sinh lại đưa cháu đi bác sĩ tư khám rồi lấy thuốc uống, hết trăng thì các vết loét ấy lại lặn. Từ khi sinh ra tới giờ, cháu chỉ uống sữa, sáng sữa, tối sữa chứ không ăn được cơm. Hễ đút cơm hay cháo là cháu lại nôn ói.

Hai vợ chồng chị Sinh lại không có đất đai, may sao bên ngoại cho 6m đất rồi vay mượn Nhà nước được 50 triệu đồng cất căn nhà nhỏ, nuôi thêm con bò. Hàng ngày, vợ chồng chị Sinh làm thuê đủ việc để kiếm tiền chạy chữa cho con, từ phụ hồ, đi biển, cắt lúa thuê... nhưng tất cả như muối bỏ biển. Được biết, trước đây có một thời gian gia đình anh chị được công nhận là hộ cận nghèo, nhưng đã nhiều năm nay không còn được hưởng nữa. Đã nhiều lần anh Thủy và chị Sinh làm đơn gửi lên xã Tân Tiến, thị xã La Gi xin được công nhận hộ nghèo để có thể được hưởng một số chính sách chữa bệnh cho con. Tuy nhiên chính quyền địa phương trả lời là gia đình anh chị đã thoát nghèo nên không được công nhận hộ nghèo.

    
    Mọi sự   giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Hồng Sinh, thôn Hiệp An, Tân Tiến, thị   xã La Gi. Số điện thoại của chị Sinh: 01688511547. Hoặc qua tài khoản   Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận.

Sĩ Đông



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh gia đình có 3 con mắc bệnh lạ