Theo dõi trên

Hội Chữ thập đỏ phát động hiến máu đột xuất

30/03/2020, 10:01

BT- Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận, đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ công an, người lao động đã tình nguyện tham gia hiến máu đột xuất để bổ sung vào ngân hàng máu sống của Bệnh viện đa khoa tỉnh nhằm góp phần làm giảm tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị khi tình hình dịch  Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Thực hiện yêu cầu của Bệnh viện đa khoa tỉnh cần bổ sung một lượng máu để dự phòng, chữa trị cho bệnh nhân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhanh chóng xây dựng phương án, kế hoạch, tuyên truyền, vận động đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo.

Tại Khoa Huyết học - Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, Ban tổ chức đảm bảo công tác tiếp nhận máu an toàn cho người hiến máu và nhân viên y tế. Tất cả mọi người tham gia hoạt động này đều đeo khẩu trang y tế. Bên cạnh đó, các y, bác sĩ cũng thăm khám cho từng người hiến máu. Theo kế hoạch Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận vận động người dân tình nguyện hiến 100 đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu sống của Bệnh viện đa khoa tỉnh nhằm dự phòng cứu chữa bệnh nhân trong tình hình dịch Covid – 19 còn diễn biến phức tạp. Chỉ sau 4 ngày phát động đã có hơn 100 cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng công an tham gia hiến máu tình nguyện. 

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Chữ thập đỏ phát động hiến máu đột xuất