Theo dõi trên

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Góp phần chăm lo an sinh xã hội

23/10/2018, 09:40 - Lượt đọc: 24

BT- Trong 9 tháng năm nay, tổng trị giá quỹ hoạt động của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trên 43,8 tỷ đồng, đạt 151% so chỉ tiêu được UBND tỉnh giao năm 2018 (29 tỷ đồng). Để đạt được kết quả thiết thực, được Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao, đó là nhờ các cấp Hội tích cực vận động nguồn lực cho công tác từ thiện xã hội.

                
Trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở La    Ngâu.

Theo ông Đặng Ngọc Thiên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, từ đầu năm đến nay, hoạt động của Hội luôn bám sát những nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nên đã tạo được sự đồng tình ủng hộ cao của các ngành, các cấp và đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng. Các nhiệm vụ trọng tâm đã triển khai thực hiện trong 9 tháng năm  2018 gồm: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm Mậu Tuất 2018; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tháng nhân đạo; vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai theo chỉ đạo của Trung ương Hội; tham gia Hội trại tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ toàn quốc lần thứ V; tập huấn nghiệp vụ sơ cấp cứu, cứu trợ tiền mặt khẩn cấp và công tác Hội cho cán bộ và tình nguyện viên; tổ chức kiểm tra chuyên đề tại Hội Chữ thập đỏ cấp huyện.

Cụ thể, đối với công tác xã hội, các cấp Hội đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, đồng thời tiếp nhận nguồn từ Trung ương Hội để hỗ trợ hàng hóa, lương thực và tiền mặt cho gần 150.000 lượt người nghèo và 1.397 nạn nhân chất độc da cam, đối tượng khuyết tật; xây dựng 8 căn nhà Chữ thập đỏ và tu sửa 11 căn nhà cho hộ nghèo; cấp 4.641 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; cấp 219 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng cho 78 đối tượng; hỗ trợ vốn tạo việc làm cho 45 hộ nghèo… trị giá chung hơn 36,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, trong công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, các cấp Hội đã tổ chức gần 600 buổi làm vệ sinh môi trường, thu dọn rác thải; sửa 2 km đường giao thông nông thôn; xây 6 giếng nước sinh hoạt và hỗ trợ 5 bộ lọc nước sạch cho người dân… trị giá  trên 160 triệu đồng. Tổ chức 22 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí lưu động cho trên 19.000 lượt bệnh nhân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; trợ giúp tiền cho 827 bệnh nhân nghèo đi điều trị bệnh; giúp mổ mắt, phẫu thuật tim miễn phí cho 231 đối tượng nghèo… trị giá 2,3 tỷ đồng. đã vận động 4.150 người tham gia xét nghiệm phân loại nhóm máu và hiến hơn 4.000 đơn vị máu, đạt 89% chỉ tiêu UBND tỉnh giao năm 2018 (4.500 đơn vị máu). Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã quản lý, điều hành 7 bếp ăn từ thiện đặt tại các bệnh viện vào các ngày trong tuần. Kết quả 9 tháng qua đã cấp gần 385.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo, trị giá trên 3,8 tỷ đồng. Tổng trị giá các mặt hoạt động của toàn Tỉnh hội quy ra tiền trên 43,8 tỷ đồng, đạt 151% so chỉ tiêu được UBND tỉnh giao năm 2018 (29 tỷ đồng). Trong đó, Tuy Phong trên 3,9 tỷ đồng; Bắc Bình trên 4,2 tỷ đồng; Hàm Thuận Bắc trên 5,8 tỷ đồng; TP.Phan Thiết trên 7,5 tỷ đồng; Hàm Thuận Nam trên 3,8 tỷ đồng; Hàm Tân trên 3,1 tỷ đồng; thị xã La Gi trên 1,7 tỷ đồng; Tánh Linh trên 2,5 tỷ đồng; Đức Linh trên 6,1 tỷ đồng; Phú Quý trên 900 triệu đồng; Văn phòng Tỉnh hội gần 4 tỷ đồng.

“Trong những tháng cuối năm, các cấp Hội sẽ tiếp tục rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2018, chỉ đạo thực hiện đảm bảo đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tập trung vận động các nguồn lực vật chất để thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019. Đồng thời, chuẩn bị tốt lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng tham gia ứng phó với thiên tai thảm họa”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết thêm về nhiệm vụ trọng tâm các cấp Hội sẽ thực hiện trong thời gian tới.     

N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Góp phần chăm lo an sinh xã hội