Theo dõi trên

Hội thi sơ cấp cứu tai nạn thương tích

26/09/2019, 16:48

BTO- Hưởng ứng kỷ niệm “Ngày sơ cấp cứu thế giới” (vào ngày thứ 7 tuần thứ 2 của tháng 9 hàng năm), mới đây,Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội thi sơ cấp cứu tai nạn thương tích.

                                     
      Các đội tham gia phần thi lý thuyết và thực hành sơ cấp cứu tai nạn    thương tích.

Với chủ đề “Sơ cấp cứu cho những người dễ bị tổn thương”, năm nay hội thi có 9 đội thuộc 9 huyện, thị xã, thành phố tham dự. Ngoài phần thi lý thuyết, các đội thi thực hành về tình huống sơ cấp cứu tai nạn thương tích trên người dễ bị tổn thương. Các tình huống giả định là sơ cấp cứu tình huống bị chảy máu tay, máu chân, gãy tay, gãy chân, tai nạn bị ngừng thở do nạn nhân bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động.

                
      Ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao cờ lưu niệm    cho các đội.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế, năm 2018, cả nước có hơn 1,2 triệu trường hợp bị tai nạn thương tích, trong đó có gần 9.750 trường hợp tử vong. Chính vì vậy, hội thi sơ cấp cứu tai nạn thương tích là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản cho đội ngũ tình nguyện viên hội chữ thập đỏ các huyện, thị, thành phố về hỗ trợ sơ cứu cho những người xung quanh trong các tình huống khẩn cấp trước khi chuyển đến cơ sở y tế, hoặc trước khi có nhân viên y tế đến hiện trường.

                
      Đội của Hội Chữ thập đỏ thành phố Phan Thiết xuất sắc đạt giải nhất.

Từ đó, góp phần giảm thiểu rủi ro, tăng cơ hội sống cho người bị tai nạn, tạo nên cộng đồng an toàn, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi tình huống.

Kết thúc hội thi, Hội Chữ thập đỏ Phan Thiết xuất sắc đạt giải nhất.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi sơ cấp cứu tai nạn thương tích