Theo dõi trên

Homestay đầu tiên trên đảo Phú Quý

19/12/2018, 08:35 - Lượt đọc: 18

BT- Anh Nguyễn Văn Giỏi (SN 1989) được biết đến là người đầu tiên kinh doanh homestay - loại hình lưu trú tại nhà dân bản địa khi đi du lịch tại huyện đảo Phú Quý. Bắt đầu đi vào hoạt động hơn 3 năm nay, homestay của gia đình anh luôn hút khách từ đất liền ra với mong muốn tham quan và khám phá “đảo ngọc” của Bình Thuận…

                       
Ngôi nhà trong hẻm của gia đình anh Giỏi    tại xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý.

Dù còn mệt mỏi sau nhiều giờ vượt biển mùa gió bấc cuối năm, song chúng tôi vẫn cố gắng tận dụng thời gian và được một người dân địa phương nhiệt tình đưa đến homestay đầu tiên ở Phú Quý. Địa chỉ này thuộc thôn Thương Châu - xã Ngũ Phụng và khá bất ngờ khi homestay của anh Giỏi lại nằm trong con hẻm nhỏ chỉ là ngôi nhà không biển hiệu, có thể nói chẳng tạo chút ấn tượng gì cho khách nếu ghé đến lần đầu.

Tiếp chúng tôi trên nền gạch không bàn ghế, “ông chủ” Homestay Văn Giỏi  cho biết mấy hôm nay tất cả phòng (thực chất các phòng ngủ của gia đình) đã kín khách, hiện mọi người đều tranh thủ đi khám phá quanh đảo. Và tới đây vào dịp Giáng sinh 2018, Tết Dương lịch 2019 các phòng cũng được khách đặt trước nên có lẽ chúng tôi đành bỏ lỡ cơ hội để trải nghiệm dịch vụ ở thời điểm này… Vẫn nụ cười thường trực, anh từ tốn nói về “duyên nợ” với homestay khi thời gian trước Phú Quý chưa có nhiều nhà nghỉ như bây giờ, thế nên gia đình quyết định dành vài phòng ngủ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi cho vài khách lẻ từ đất liền ra đảo. Do vậy giá cả cũng dễ chấp nhận đối với mọi đối tượng du khách: chỉ 50.000 đồng/người/ngày (phòng 4 người), còn nếu sử dụng máy lạnh thì phụ thêm 100.000 đồng/phòng.

                       
Cách ngôi nhà vài bước chân là cảnh biển    đẹp đến ngỡ ngàng.

Dần dà, homestay đầu tiên ở Phú Quý ngày càng được nhiều người biết đến và đều đặn đón khách mà chủ yếu là dân “phượt”, gia đình nhỏ từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội... ngoài ra thi thoảng còn có khách Nga, châu Âu. Với cơ sở vật chất như trên, thế nhưng Homestay Văn Giỏi vẫn luôn hút khách dù hiện tại Phú Quý đã có khá nhiều nhà nghỉ được đầu tư xây mới cũng như một số homestay đưa vào sử dụng là điều khiến chúng tôi ngạc nhiên.

Tuy nhiên qua trò chuyện được biết, du khách một khi xác định trải nghiệm loại hình dịch vụ homestay thì không quan trọng về vấn đề tiện nghi, sang trọng mà chỉ thích ở ngôi nhà “có sao để vậy” và người bản địa “nghĩ gì nói đó”. Điều khiến hầu hết du khách hài lòng là gia đình anh Giỏi rất thân thiện, sẵn sàng hướng dẫn mọi người tham quan, tìm hiểu danh thắng tại Phú Quý và các đảo nhỏ lân cận, hoặc cùng giăng lưới đánh cá, bắt nhum, chế biến đặc sản địa phương…

QUỐC TÍN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Homestay đầu tiên trên đảo Phú Quý