Theo dõi trên

Hơn 150 người hưởng ứng Mít tinh ngày Thế giới không thuốc lá

21/05/2018, 11:08

 BTO- Lễ Mít tinh, diễu hành hưởng ứng “Ngày Thế giới không thuốc lá” với chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch” đã diễn ra tại thị xã La Gi, vào sáng ngày 20/5 thu hút hơn 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

 Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận kêu gọi sự tham gia phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của các cấp ngành và tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá góp phần tạo ra nếp sống văn minh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đồng thời nêu cao tinh thần giữ gìn sức khỏe, duy trì lối sống lành mạnh không thuốc lá.

 “Tuổi trẻ La Gi nói không với thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính mình, người xung quanh và môi trường” là lới hứa của anh Nguyễn Vũ Vương – Phó Bí thư thị đoàn, đại diện thế hệ trẻ thị xã.

 Ngay sau lễ mittinh, hơn 150 cán bộ, đoàn viên thanh niên đã tham gia diễu hành trên các tuyến đường của thị xã La Gi.

 Được biết, mỗi năm nước ta có 40.000 người chết do các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá. Hút thuốc lá sẽ gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 2,8 lần (ở nam) và 31 lần (ở nữ); nguy cơ chết đột quỵ cao gấp 2,5 lần so với người không hút thuốc. Mặt khác, một môi trường không khói thuốc lá còn hạn chế được các nguy cơ cháy nổ do việc hút thuốc, tàn thuốc; giảm bớt chi phí cho vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.

Minh Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 150 người hưởng ứng Mít tinh ngày Thế giới không thuốc lá