Theo dõi trên

Hơn 86% cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP

08/01/2021, 16:32 - Lượt đọc: 18

BTO- Sáng 8/1, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác an toàn thực phẩm (ATTP) lĩnh vực ngành y tế năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, các hoạt động truyền thông về ATTP được triển khai tốt trên toàn tỉnh, đặc biệt vào các đợt cao điểm Tết nguyên đán và tháng hành động vì ATTP. Bên cạnh đó, mô hình điểm về bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố được duy trì đạt hiệu quả. Cụ thể, hơn 86% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống theo phân cấp quản lý được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP. Tuy nhiên, các mối nguy ATTP còn nhiều tiềm ẩn, có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm bất kỳ lúc nào. Toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ ngộ độc thực phẩm; với 32 người ăn, 12 người mắc, 11 người đi viện và 1 người tử vong. Tỷ lệ ca ngộ độc thực phẩm/100.000 dân là 0,9, đạt chỉ tiêu. Theo phân cấp quản lý, 816 cơ sở tuyến tỉnh và huyện được kiểm tra, chiếm 37 - 39% trong tổng số 2.186 cơ sở được quản lý. Riêng tuyến huyện có 17 cơ sở vi phạm bị xử phạt, với số tiền hơn 49 triệu đồng.

Hội nghị đánh giá công tác an toàn thực phẩm lĩnh vực ngành y tế năm 2020

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự trao đổi, thảo luận và tìm giải pháp nâng cao năng lực quản lý ATTP. Để bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa Lễ hội Xuân 2021, Chi cục tăng cường thanh, kiểm tra các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp tết và lễ hội, các yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, địa bàn tập trung đông dân cư; xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng. Đồng thời, tiếp tục phổ biến kiến thức, các quy định pháp luật về ATTP đến người dân để phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 86% cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP