Theo dõi trên

Họp mặt 50 năm ngày thành lập Hội người mù

19/04/2019, 11:54

BTO- Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4) và 21 năm ngày Pháp lệnh bảo vệ, chăm sóc người tàn tật Việt Nam (18/4), chiều 18/4, Hội Người mù TP Phan Thiết  tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống cho hội viên và người mù của thành phố.

                
   
      Hội viên, người mù giao lưu âm nhạc kỷ niệm ngày thành lập Hội.

Ngày 2/12/2004, Hội Người mù TP Phan Thiết được thành lập và đến nay đã có 18 chi hội/18 phường, xã; kết nạp 253 hội viên trên 261 người mù. Sau 15 năm thành lập, tuy đời sống hội viên còn nhiều khó khăn song nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, nhiều người mù đã hòa nhập với cộng đồng, được học chữ Braille, học nghề như làm chổi đót, học vi tính, âm nhạc, xoa bóp bấm huyệt và có việc làm phù hợp ổn định cuộc sống.

                
   
      Cùng nhau ôn lại truyền thống Hội Người mù.

Bên cạnh đó, được sự giúp đỡ của cộng đồng và xã hội, hội đã vận động xây dựng 15 căn nhà tình thương, 1 nhà tình nghĩa, tổng kinh phí 770 triệu đồng; sửa chữa 8 căn nhà dột nát cho hội viên, trị giá trên 85 triệu đồng. Ngoài ra, Thành hội còn thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho hội viên, người mù thông qua các dịp lễ, tết với tổng kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng. Tính đến nay, 90% người mù của thành phố được hưởng trợ cấp xã hội và bảo hiểm y tế.

                
   
      Ông Nguyễn Đạo Đức – Chủ tịch Hội Người mù thành phố trao quà của    UBND thành phố cho các hội viên.

Tại buổi gặp mặt ôn lại truyền thống ngày thành lập hội, 70 hội viên người mù tiêu biểu đã được UBND thành phố Phan Thiết trao tặng 70 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng .

 N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp mặt 50 năm ngày thành lập Hội người mù