Theo dõi trên

“Hũ gạo tình thương” cho người nghèo trên biên giới biển

18/09/2021, 14:05 - Lượt đọc: 48

​BTO- Ngày 17/9, Đồn Biên phòng Tân Thắng đã trao tặng 2 xuất gạo từ mô  hình “Hũ gạo tình thương” cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà đơn vị nhận hỗ trợ trong giai đoạn 2021-2025.

Đồn Biên phòng Tân Thắng trao gạo hỗ trợ cho hộ bà Thông Thị Xèng.

​Theo đó, thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương” do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh triển khai, hàng tháng đồn Biên phòng Tân Thắng sẽ tiến hành hỗ trợ 10kg gạo/tháng cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là: Bà Thông Thị Xèng (SN 1949) và Bà Thông Thị Sen (SN 1949) cùng ở tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân.

​Tại buổi trao tặng, xúc động khi được nhận hỗ trợ từ đồn Biên phòng, bà Thông Thị Xèng chia sẽ: “Tôi cảm ơn các chú bộ đội nhiều lắm, cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của các chú”.

​Cùng hoàn cảnh với bà Xèng, bà Thông Thị Sen cũng rất vui mừng khi biết mình được đồn Biên phòng Tân Thắng hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo, bởi với bà đây là sự hỗ trợ hết sức ý nghĩa, đặc biệt là trong lúc khó khăn, dịch bệnh hiện nay.

​Đại úy Dương văn Sơn, Chính trị viên phó đồn Biên phòng Tân Thắng cho biết: “Ngay sau khi BĐBP tỉnh phát động, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai mô hình “ Hũ gạo tình thương” tại đơn vị, đồng thời khảo sát, nhận hỗ trợ 2 hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Theo đó, hàng tháng đơn vị sẽ dành 20kg tiết kiệm từ bữa ăn của bộ đội và thành quả từ tăng gia sãn xuất để trao tặng, hỗ trợ trực tiếp cho 2 hộ gia đình khó khăn. Với chúng tôi mô hình này không chỉ là sự chia sẽ còn là trách nhiệm, góp phần tô thắm thêm mối tình quân dân trên địa bàn phụ trách”.

​Được biết, mô hình “Hũ gạo tình thương” được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động và triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, từ đầu tháng 9/2021 đến nay các đơn vị biên phòng đã đồng loạt triển khai thực hiện, qua đó đã nhận hỗ trợ 22 hộ gia đình khó khăn trên khu vực biên giới biển phụ trách, với số gạo hỗ trợ cho cho các hộ gia đình mỗi tháng là 10 đến 15kg gạo.

Trung Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Hũ gạo tình thương” cho người nghèo trên biên giới biển