Theo dõi trên

Hướng dẫn kỹ thuật làm bánh Trung thu phục vụ du khách

13/09/2017, 15:13

BTO- Du lịch Bình Thuận ngày càng phát triển, nhiều du khách trong và ngoài nước chọn nơi đây là điểm đến trong các kỳ nghỉ dưỡng. Chính vì vậy các doanh nghiệp không ngừng phát triển các sản phẩm du lịch để phục vụ du khách. Trong đó ẩm thực cũng được quan tâm đặc biệt. Để chuẩn bị chào đón Lễ hội Trăng rằm sắp đến, Hiệp hội du lịch Bình Thuận đã tổ chức cho Chi hội Đầu bếp và Pha chế Bình Thuận (thuộc Hiệp hội du lịch), chương trình giới thiệu kỹ thuật làm bánh Trung thu tại Saigon Muine Resort. Giúp các đầu bếp giới thiệu món bánh truyền thống, có ý nghĩa với du khách nhân dịp Trung thu này.

                              
      Bếp trưởng Trương Thị Thu Liễu hướng dẫn kỹ thuật làm bánh Trung thu
      Cách tạo hình bánh Trung thu

Tham gia chương trình có 39 bếp trưởng, trưởng bếp bánh của các khu du lịch, khách sạn, resort trên địa bàn. Bếp trưởng Trương Thị Thu Liễu, Chi hội trưởng Chi hội Đầu bếp và Pha chế Bình Thuận, hướng dẫn kỹ thuật làm bánh Trung thu nướng và bánh Trung thu dẻo. Các đầu bếp được hướng dẫn và thực hành từng công đoạn từ làm nhân, trộn bột bánh cho đến tạo hình và nướng bánh, Bếp trưởng Trương Thị Thu Liễu còn trao đổi thêm các bí quyết làm bánh, chia sẻ những sáng tạo, kinh nghiệm trong kỹ thuật làm bánh Trung thu.

                              
      Hướng dẫn làm các loại nhân bánh Trung thu mặn, ngọt
   
   Các đầu bếp được hướng dẫn    và thực hành làm bánh Trung thu

Tham dự còn có một số du khách quốc tế, hầu hết họ đều tỏ ra rất bất ngờ với kỹ thuật làm bánh Trung thu cũng như ý nghĩa của loại bánh chỉ dùng vào dịp Lễ hội Trăng rằm tháng tám của người Việt.

                
      
   Bếp trưởng, trưởng bếp    bánh của các khu du lịch, khách sạn, resort trên địa bàn tham dự    buổi tập huấn

 Thời gian tới, Chi hội sẽ tổ chức nhiều chương trình giới thiệu nghệ thuật pha chế các món ăn, thức uống đặc trưng của Bình Thuận, trong đó có các món ăn chế biến từ trái thanh long.

NL



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Để tên làng còn mãi với thời gian
Từ xa xưa quê hương nơi mỗi người sinh ra đều mang theo tên làng, xã suốt cuộc đời, nó không chỉ là định danh, là địa chỉ, hòm thư mà còn chứa đựng tình yêu quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn; nơi đi về sau những lần chạy giặc, làm ăn xa hay cả khi xa quê tuổi xế chiều cũng tìm về làng… với nhiều người, làng xã quan trọng hơn bất cứ thứ gì trong hành trình cuộc đời.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn kỹ thuật làm bánh Trung thu phục vụ du khách