Theo dõi trên

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

27/11/2018, 10:50

BT- Bộ Tài nguyên - Môi trường hiện đang phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” nhằm tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa một lần, túi nilon khó phân hủy… Qua đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Hưởng ứng phong trào này, UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố, cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn Bình Thuận cụ thể hóa nội dung phát động của Bộ Tài nguyên - Môi trường. Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” phù hợp điều kiện thực tế của ngành, địa phương và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên - Môi trường.

Theo đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường thì các cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và vận động người thân cùng thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Cùng với đó là phát động phong trào huy động sự tham gia của cộng đồng trong thu gom, phân loại các sản phẩm đã qua sử dụng làm từ nhựa, bao bì, túi nilon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định. Mặt khác còn đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sản xuất cũng như hoàn thiện cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các sản phẩm có thể phân hủy, tái sử dụng, thân thiện với môi trường để thay thế túi nilon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần. Ngoài ra phối hợp cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cơ quan và cộng đồng, thực hiện các chiến dịch truyền thông về nguy cơ ô nhiễm nhựa và nilon nhằm thay đổi, tiến tới từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon khó phân hủy.

 Đ.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”