Theo dõi trên

Kè mềm lại chặn lối đi của du khách

26/02/2020, 16:08

BTO- Làm kè mềm lộ thiên sẽ phá vỡ cảnh quan, gây nguy hiểm cho du khách từng diễn ra ở Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, nhưng nay lại tái diễn. Điều đáng nói lần này lại được cấp phép.

Lần tái diễn này không phải ở bãi biển khu vực khu phố 2  - nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng như Sunny Beach, Trăng Tròn, Suối Tiên... mà ở khu phố 4 gần cuối phường Hàm Tiến.

                              
   
   
   
      Du khách vui chơi tắm biển trong tình trạng không thoải mái

Bãi biển nơi đây dài phẳng lặng, mỗi sáng du khách sải bước ngắm bình minh lên, mãn nguyện với nơi mình nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, những ngày gần đây họ cảm thấy lạ và không hài lòng khi xuất hiện những bao kè mềm lộ thiên do cơ sở du lịch Thái Hòa dựng lên “chặn” giữa bãi biển, làm mất lối đi và cảnh quan.

                       
   
   
      Vì không thể đi dạo trên bãi biển do kè mềm chặn lối

Trước thực trạng, các chủ cơ sở du lịch bên cạnh rất bức xúc. Ông Hoàng Hùng – Giám đốc Khách sạn Mường Thanh cho biết, việc làm kè để bảo vệ tài sản khi biển xâm thực thì cũng nên làm nhưng phải làm sao cho đồng bộ có mỹ quan. Làm kè kiểu này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn nguy hiểm cho du khách khi tắm biển, hơn nữa làm mất không gian dạo biển của du khách.

                              
   
   
   
      Chỉ còn cách leo lên và xuống tại bậc tam cấp của Khách sạn Mường    Thanh để đi.

Tại hiện trường, nhiều du khách dạo trên bãi biển đã phải leo lên gốc hàng rào giữa 2 cơ sở du lịch Mường Thanh và Thái Hòa mới đi được. Theo một nhân viên bảo vệ của khách sạn Mường Thanh, có du khách trượt chân tẻ ngã khi leo. Khách sạn Mường Thanh đã rào lại và đặt biển cảnh báo để bảo vệ du khách. Điều này đồng nghĩa với việc kè mềm lộ thiên này như là bức tường ngăn cách không cho du khách của các cơ sở du lịch 2 bên đi dạo thông nhau.

                
   
      Nhưng lối đi này đã có du khách té ngã, nên Khách sạn Mường Thanh    rào lại bảo vệ du khách.

Qua tìm hiểu, kè mềm lộ thiên này đã được Sở Nông nghiệp và PTNT cho phép xây dựng. Ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Hàm Tiến cho biết, việc xây kè này đã được Sở Nông nghiệp và PTNT cấp phép, UBND phường Hàm Tiến chỉ có chức năng theo dõi cũng như biết được cơ sở này xây dựng kè. Hiện phường đã báo cáo cho UBND TP. Phan Thiết biết sự việc...

Đề nghị ngành chức năng xem xét lại việc cấp phép và có biện pháp tháo gỡ trả lại vẻ đẹp tự nhiên cho bãi biển.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kè mềm lại chặn lối đi của du khách