Theo dõi trên

Khắc phục ô nhiễm môi trường tại đồng muối Thông Thuận: Một số phần việc chưa đạt tiến độ yêu cầu

11/12/2018, 09:02 - Lượt đọc: 54

BT- Thời gian qua, việc khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường do đồng muối Thông Thuận gây ra tại xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong được các sở, ngành, địa phương và Công ty TNHH Thông Thuận cố gắng triển khai. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã gặp không ít khó khăn dẫn đến một số phần việc chưa đạt yêu cầu tiến độ.

Để khắc phục hậu quả của việc ô nhiễm môi trường tại đồng muối Thông Thuận, thời gian qua Công ty TNHH Thông Thuận đã có nhiều cố gắng triển khai các biện pháp theo yêu cầu của UBND tỉnh và các ngành chức năng. Trong đó, đến nay công ty này đã tiến hành thi công và hoàn thành việc xây dựng và thường xuyên kiểm tra, duy tu, nạo vét khơi thông dòng chảy các tuyến kênh thoát lũ ngoại lai tại xóm 3, xóm 5, xã Vĩnh Hảo, tuyến kênh tiêu thoát lũ vùng đệm và suối Vách. Phối hợp với UBND xã Vĩnh Hảo tổ chức đối thoại hỗ trợ, bồi thường dứt điểm cho 1 hộ dân trong vùng nhiễm mặn với số tiền 27 triệu đồng. Bên cạnh đó, hiện công ty đã đặt mua 10.000 cây xoan chịu hạn (đã chuyển về 5.000 cây) và đang tổ chức trồng dặm, phấn đấu đến ngày 24/12/2018 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công ty Thông Thuận, trong quá trình triển khai phía công ty đã gặp không ít khó khăn, dẫn đến một số việc chậm tiến độ yêu cầu. Điển hình, mặc dù đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhưng vẫn còn 10 hộ dân ngoài vùng nhiễm mặn chưa đồng ý mức hỗ trợ. Việc tổ chức trồng giặm số cây đã chết cũng gặp nhiều bất lợi do thời tiết nắng nóng, nguồn nước tưới khó khăn. Vì vậy, sau 5 lần trồng, tỷ lệ cây sống thấp. Riêng đối với số cây sống còn lại thì bị bò, dê của bà con trong khu vực dẫm đạp, cắn phá làm cho chậm phát triển. Trong khi đó, một số hộ dân sống xung quanh tuyến kênh tiêu thoát lũ thiếu ý thức đã xả rác, vứt xác động vật xuống lòng kênh, làm tắc nghẽn dòng chảy, gây khó khăn cho việc duy tu bảo dưỡng.

Được biết, vào ngày 16/7/2018 UBND tỉnh đã có Thông báo số 282 yêu cầu giải quyết dứt điểm các nội dung còn tồn tại trong việc khắc phục ô nhiễm môi trường tại đồng muối Thông Thuận. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Thông Thuận khẩn trương phối hợp với UBND xã Vĩnh Hảo tổ chức đối thoại để hỗ trợ, bồi thường dứt điểm cho 1 hộ dân trong vùng nhiễm mặn. Tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, vận động để hỗ trợ cho 10 hộ dân ngoài vùng nhiễm mặn còn lại. Thời gian hoàn thành chậm nhất cuối tháng 7/2018. Đồng thời, khẩn trương tổ chức trồng giặm số cây đã chết. Thời gian hoàn thành chậm nhất cuối tháng 9/2018. Tiếp tục kiểm tra, giám sát chất lượng công trình các tuyến kênh thoát lũ ngoại lai tại xóm 3, xóm 5, tuyến kênh tiêu thoát lũ vùng đệm và suối Vách; duy tu, bảo dưỡng các công trình này đảm bảo hiệu quả công năng thoát lũ...

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khắc phục ô nhiễm môi trường tại đồng muối Thông Thuận: Một số phần việc chưa đạt tiến độ yêu cầu