Theo dõi trên

Khách châu Âu vẫn tắm biển, phơi nắng ở Mũi Né

13/03/2020, 10:57 - Lượt đọc: 342

BTO- Những ngày này, người dân ở Phan Thiết đang lo lắng khi có nhiều ca nhiễm và nguy cơ lây lan nCov, thì ở các khu du lịch, du khách vẫn đi dạo, tắm biển và phơi nắng như không có chuyện xảy ra.

Sau 2 ngày kể từ khi Bộ Y tế ghi nhận Bình Thuận có nhiều ca nhiễm Covid-19, trở thành điểm nóng của cả nước, chúng tôi đến Khu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né để tìm hiểu mức độ lo ngại trước bệnh dịch của du khách, cũng như cách phòng dịch ở nơi đây.

Tuy nhiên, mọi thứ không như những gì chúng tôi nghĩ, trong các cơ sở nghỉ dưỡng, phần lớn nhân viên có ý thức phòng dịch rất cao là đều mang khẩu trang, nhưng du khách nước ngoài thì hầu như không, ngay cả những người nước ngoài sống và làm việc lâu năm ở Hàm Tiến – Mũi Né.

Đi sâu tìm hiểu thì được biết, họ quan niệm, Hàm Tiến – Mũi Né có khí hậu thừa nắng, thừa gió thì ít nhiều cũng hạn chế được lây lan của virus nguy hiểm này. Ở đây họ cảm thấy còn an toàn hơn ở quê nhà của mình, nên cứ sau khi ăn sáng là đi dạo, tắm biển và phơi nắng.

Mỹ Ngọc – Đại diện bộ phận lễ tân khu nghỉ dưỡng Swiss Village, phường Hàm Tiến cho biết, việc phòng ngừa dịch bệnh đối với khu nghỉ dưỡng được thực hiện hết sức cẩn thận, không chỉ cho nhân viên mà cho cả du khách. Trước khi bước vào khu nghỉ dưỡng, du khách rửa tay sát khuẩn, chỉ có vấn đề mang khẩu trang là có sự khác biệt.

Hầu hết du khách quan niệm, họ có sức đề kháng tốt, hơn nữa khí hậu ở đây nhiều nắng và gió nên khó nhiễm bệnh, vì vậy họ không mang khẩu trang. Nhiều du khách thấy nhân viên mang khẩu trang, họ còn động viên nói: “Không sao đâu mà sợ! Ở đây nắng – gió, khí hậu tốt, khó nhiễm Covid-19”.

Có những du khách còn khuyên ăn uống, tập thể dục, dùng nhiều chất vitamin C tăng sức đề kháng, sống lạc quan, mọi bệnh sẽ lướt qua. “Bạn đừng lo lắng gì nhiều! cứ bình tĩnh. Tăng cường uống chanh dây, cam, nói chung dùng C nhiều...”, ông bà Tatiana và Bykov quốc tịch Nga nói.

                
      Du khách vui chơi, tắm nắng trên bãi biển.

Qua tìm hiểu, phần lớn du khách đang lưu trú tại các cơ sở du lịch ở Khu nghỉ dưỡng Hàm Tiến – Mũi Né là khách châu Âu như: Nga, Đan Mạch, Thụy Điển, Đức,...  không có khách Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc. Với người dân bản địa lo ngại nhiễm Covid-19, nhưng với họ thì xem nó như chứng cảm, ho thông thường.

Covid-19 đang lây lan rất nhanh, hoành hành khắp nơi trên thế giới, nặng nhất là khu vực châu Âu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã quyết định công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu, nên công tác phòng dịch cũng đang triển khai ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Người dân Bình Thuận, bao gồm các nhân viên ngành du lịch - những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên cẩn thận phòng dịch, nhắc du khách việc phòng ngừa vì phòng bệnh hơn chữa bệnh.

 Mỗi châu lục hay mỗi quốc gia đều có quan niệm sống khác nhau. Tuy nhiên, ở họ cũng có cái hay để học hỏi như cách đón nhận tình huống xấu hết sức bình tĩnh, ăn uống vui khỏe và sống lạc quan.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách châu Âu vẫn tắm biển, phơi nắng ở Mũi Né