Theo dõi trên

Khách ngại ra đường, hàng quán đóng cửa

12/03/2020, 11:08 - Lượt đọc: 64

BTO- Vậy là chỉ sau 2 ngày Bình Thuận công bố có ca dương tính với Covid-19, trung tâm thành phố Phan Thiết trở nên vắng lặng. Sự vắng lặng đến sững sờ, người dân không còn thiết tha ra đường, họ cần đảm bảo an toàn cho mình, cho người thân. Mừng vì người dân đã tự ý thức được nguy hiểm của dịch bệnh, nhưng lo vì không ít người kinh doanh đang phải ngậm ngùi đóng cửa.

ĐÊM VẮNG LẶNG

Đêm đầu tiên sau khi Bộ Y tế công bố phát hiện một người nhiễm Covid-19 ở TP.Phan Thiết, nhiều người bàng hoàng trước thông tin đó. Chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều người đi mua hàng hóa, thực phẩm tích trữ phòng dịch cũng từ tâm lý lo lắng mà ra. Siêu thị thì đầy ắp những người, chẳng mấy chốc những gian hàng thực phẩm dường như trống trơn. Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân bình tĩnh, tỉnh táo vì nhu yếu phẩm không hề thiếu. Hơn 20h00, dạo quanh những khu vui chơi giải trí, hình như tất cả đều đóng cửa và ngoài đường thì thưa thớt bóng người, chỉ có những chiếc xe đi qua hối hả. Trên một số con đường ở trung tâm thành phố, những nhân viên y tế đang thầm lặng phun thuốc khử trùng tại những nơi ở tưởng chừng sẽ không bao giờ có.

Đêm thứ 2, Bình Thuận có thêm những ca dương tính mới, thì sự ảm đạm là có thật. Đường phố vắng lặng. Đường Tuyên Quang – con đường sầm uất về ẩm thực ban đêm, giờ bao trùm bởi sự tĩnh lặng. Đi qua các con đường vốn tấp nập của Phan Thiết, xe cộ thưa thớt, hầu như các cửa hàng đã đóng cửa. Họ chấp nhận thua lỗ, vì cái chung nhất cho cộng đồng. Dịch bệnh  xảy ra không ai mong muốn nên cần sự chung tay trong phòng chống. Một quán ăn trên đường Hùng Vương vừa khai trương chưa bao lâu, nay phải đóng cửa .“Phải đóng cửa thôi anh, mở không có khách lỗ nhiều lắm, tiền nhà, tiền nhân viên kéo dài sẽ không ổn nên em phải đóng cửa”- Anh B.C chủ quán ăn cho biết.

PHẢI ĐÓNG CỬA THÔI…!

Đi dọc từ Phan Thiết ra đến Mũi Né, nhiều nhà hàng, quán ăn đã đóng cửa tạm nghỉ. Nhiều quán ăn còn lại dọc bờ kè vắng khách đến nao lòng. Một người khá  có tiếng về lĩnh vực trang trí tiệc cưới tối qua phải đi ship từng bó hoa tươi để “gỡ” vốn, vì người đặt hủy tiệc do dịch Covid -19.

                
      Đường phố vắng tanh, nhiều cửa hàng đóng cửa vì Covid -19.

Giới làm tiệc cưới cũng điêu đứng vì khách hủy tiệc nhiều. “Em bị dời 7 tiệc cưới, mà hoa tươi đặt rồi, trung bình cũng 60 triệu. Quan trọng là khách dời tiệc mình phải chấp nhận, nhưng hoa đặt rồi chuyển về tiền đã giao xong. Nên em phải đi bán lại để vớt vát phần nào. Em dù kinh doanh không lớn nhưng cũng thấy khổ, huống chi kinh doanh lớn, sẽ khổ hơn. Hàng tháng trả tiền ngân hàng là thấy mệt mỏi rồi anh.”- P.M.C chia sẻ. Tương tự, những người buôn bán nhỏ cũng cảm thấy sốt ruột: “Kiểu này chắc em đóng cửa luôn cơ sở 2 chứ kéo dài là đuối, không thể kham nổi. Người dân họ đã trữ lương thực nhiều nghĩa là họ sẽ không ra ngoài ăn uống thì buôn bán sao đây” - chị Thu bán bánh mì cho biết.

Dịch bệnh không ai mong muốn, một khi Covid -19 đã trở thành đại dịch toàn cầu thì cần sự chung tay của mỗi người. Sẽ còn những khó khăn tiếp nối, nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng cho một Phan Thiết nhanh chóng trở lại sự bình yên và sầm uất vốn có.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách ngại ra đường, hàng quán đóng cửa