Theo dõi trên

Khách “ở yên tại chỗ”

03/04/2020, 11:07 - Lượt đọc: 18

BT- Vẫn biết đây là thời điểm khó khăn đối với việc kinh doanh nhưng đáng mừng ở chỗ, các cơ sở lưu trú đều thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trong việc tuyên truyền du khách cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. 

                
   Thắt chặt các chốt kiểm soát. Ảnh:    Đ.Hòa

Kiểm soát xe chở khách

Từ 7h ngày 1/4, các điểm kiểm soát đã dừng 9 lượt xe các loại và kiểm tra 49 lượt khách. Các xe như Thiên Phụng chỉ có 1 hành khách đi từ Bệnh viện An Phước – Phan Rí (khám bệnh về trong ngày); xe Ngôn Phương - biển số 86B-00170, trên xe có 5 hành khách là người Hòa Thắng vào Sài Gòn chuyển đồ dùng cá nhân của học sinh, sinh viên về lại địa phương (đi về trong ngày).

Còn xe Hữu Phước – biển số 86B-01296 có 10 hành khách đi từ Long Hải về Mũi Né. Tương tự, xe biển số 86B-01189 cũng của Hữu Phước, xe có 12 hành khách đi từ Long Hải về Mũi Né. Hành khách trên 2 xe đều là người dân Mũi Né và là bạn thuyền đi biển ở Long Hải. Rồi xe Hà Phương - biển số 51B-14212 có 2 hành khách từ Sài Gòn - Mũi Né, là người địa phương, được nghỉ làm nên về nhà. Riêng xe biển số 86B-01117 có 16 khách thường trú Phan Rí Cửa, Hòa Minh, đo thân nhiệt bình thường định vào La Gi để đi biển và chốt kiểm tra đã vận động họ quay về nhà. 

Đặc biệt, có trường hợp, tại chốt 1 đã kiểm tra 1 du khách quốc tịch Mỹ nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 15/3/2020 trên chuyến bay NH831 lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Ngày 31/3/2020 đi xe máy từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận, nhưng hành khách này không đăng ký nơi lưu trú. Qua kiểm tra, chốt đã yêu cầu du khách nên quay trở lại nơi đã đăng ký lưu trú trước đó.  

Du khách tuân thủ

Trong ngày đầu tiên từ khi Chỉ thị 16 của Thủ tướng được ban hành, các địa phương, các ngành đã khẩn trương làm việc, nhắc nhở các chủ cơ sở lưu trú phải  truyền đạt thông tin cho các du khách còn lại tại cơ sở kinh doanh của mình. Ông Vũ Văn Quang, chủ cơ sở Cát Sen (khu phố 1, Hàm Tiến, TP. Phan Thiết), cho biết: “Hiện tại, cơ sở chỉ còn 4 khách lưu trú dài hạn thôi. Cách đây 1 tuần, chúng tôi đã không nhận khách. Chúng tôi luôn nhắc du khách chỉ ra ngoài khi cần thiết, về phải kê khai lịch trình rõ ràng nơi đến để có gì còn cung cấp cho chính quyền địa phương. Hôm nay, chúng tôi cũng thông báo cho khách biết và mong khách cứ ở yên tại chỗ, nếu có nhu cầu cần thiết chúng tôi sẽ hỗ trợ, mà không cần phải đi đâu”.

Còn tại cơ sở lưu trú Nhật Thi, số 155 Nguyễn Đình Chiểu, có 22 khách đang lưu trú. Cô Mười, chủ cơ sở chia sẻ: “Thực ra, phần lớn là khách quen, ở dài hạn. Có người ở vài tháng, và nhiều năm liền nên họ cũng rất am hiểu tình hình đang xảy ra và ý thức được. Mấy đứa nhỏ nhà cô luôn nhắc, bản thân cô mỗi ngày cũng nhắc. Như hôm nay, cô bảo phải ở nhà 24/24, trong vòng 15 ngày. Họ vui vẻ, không nói gì. Cô cũng hay hỏi thăm xem họ cần gì để hỗ trợ”.

Theo số liệu từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ngày 1/4, trên địa bàn tỉnh đang có khoảng 1.183 lượt khách lưu trú du lịch, trong đó có khoảng 117 khách du lịch nội địa và 1.066 lượt khách quốc tế. Vẫn biết đây là thời điểm khó khăn đối với việc kinh doanh nhưng đáng mừng ở chỗ, các cơ sở lưu trú đều thực hiện nghiêm túc, việc tuyên truyền du khách cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

 QUANG Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách “ở yên tại chỗ”