Theo dõi trên

Khách sạn, homestay Phú Quý kín phòng mùa du lịch

13/04/2021, 09:47 - Lượt đọc: 360

BT- Phú Quý là điểm đến hút khách du lịch dịp 30/4 - 1/5 hàng năm, bởi nó không chỉ là hòn đảo đậm nét hoang sơ với nhiều cảnh đẹp mà nơi đây còn có rất nhiều hải đặc sản phong phú đa đạng. Thời điểm này du khách đến đảo khá nhộn nhịp, đa số các cơ sở lưu trú tại đây đều kín phòng.

Những ngày đầu tháng 3 trở lại đây, lượng khách du lịch đến Phú Quý bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Các điểm tham quan như, núi Cao Cát, hòn Tranh, bãi Nhỏ, Cột cờ chủ quyền thu hút lượng khách đến rất đông mỗi ngày.

Phú Quý hiện có 4 chiếc tàu khách cao tốc hoạt động tuyến Phú Quý - Phan Thiết, mỗi ngày có khoảng 600 - 900 lượt khách đến tham quan, du lịch. Trên đảo hiện có 81 cơ sở lưu trú, trong đó có 38 homestay với 74 phòng, 27 nhà nghỉ với 211 phòng, 16 khách sạn với 312 phòng. Thế nhưng trong mùa du lịch này, đặc biệt là vào dịp cuối tuần tất cả các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đều đã được đặt kín phòng đến đầu tháng 5.

Nhờ thời tiết thuận lợi, biển êm, ít sóng nên tại cầu cảng Phú Quý, mùa này hầu như ngày nào cũng tấp nập khách du lịch ra vào. Mặc dù đông khách là thế, nhưng hầu hết các khách sạn, nhà hàng, quán ăn tại địa phương vẫn giữ nguyên giá niêm yết, không có tình trạng làm giá để chặt chém du khách. Từ đó, cùng chung tay với chính quyền địa phương từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Phú Quý trở thành điểm đến văn minh - thân thiện - nghĩa tình.

Đến với Phú Quý ngoài thưởng thức các loại hải đặc sản phong phú như: tôm hùm, cua huỳnh đế, cá mú, ốc bàn tay, nhum, hàu...  du khách còn đắm mình trong những làn nước trong vắt, lặn ngắm san hô, du lịch lồng bè, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và tham quan các di tích văn hóa tại đảo. Do vậy, vài năm trở lại đây Phú Quý luôn được đông đảo du khách biết đến như một điểm du lịch mới lạ, đầy sức hút.

Bích Dung



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách sạn, homestay Phú Quý kín phòng mùa du lịch