Theo dõi trên

Khai trương Chuỗi cửa hàng rau VietGAP

27/09/2017, 14:24

BTO- Sáng nay (27/9), Trang trại Nông Viên Việt khai trương thêm 2 cửa hàng rau VietGAP ở địa chỉ số 92 Mậu Thân và số 32 Lê Quý Đôn hình thành chuỗi cửa hàng rau VietGAP đầu tiên tại Phan Thiết.

                       
      Người tiêu dùng mua rau và sử dụng điện thoại truy xuất nguồn gốc

Tại các cửa hàng, các loại rau, quả như cải cầu vòng, cải ngọt, khổ qua, đậu đũa, cải thìa, mướp,… đã được sơ chế, đóng gói và dán tem truy suất nguồn gốc trên bao bì và bảo quản trong tủ mát để bán. Có mặt từ rất sớm tại cửa hàng số 92 Mậu Thân mua rau, chị Trần Thị Kim Thanh ở phường Bình Hưng cho biết: “Nghe bà chủ cửa hàng bảo hôm nay bán rau sạch trồng theo công nghệ cao nên tôi ghé mua. Tôi thấy giá rau cũng không chênh lệch nhiều so với siêu thị lại được ăn rau sạch nên an tâm hơn”. Khi mua chị Thanh không quên sử dụng phần mềm Zalo trên điện thoại quét mã QR trên bao bì truy xuất nguồn gốc. Sau khi quét mã QR hiện ra các thông tin: Ngày đóng gói, quy cách đóng gói, hạn sử dụng tốt nhất; các thông tin đơn vị sản xuất và đóng gói; địa chỉ nhà sản xuất, số điện thoại và Email để người tiêu dùng phản hồi những thắc mắc về sản phẩm,…

                              
      Rau được sơ chế, bảo quản tủ mát tại các cửa hàng

Được biết, sản phẩm rau quả sản xuất theo chuẩn VietGAP Trang trại Nông Viên Việt đã được tổ chức chứng nhận NHO kiểm nghiệm kết quả đạt chuẩn; đơn vị truy suất nguồn gốc TraceVerified thông qua dự án GCF do Chính phủ Đan Mạch tài trợ phát lệnh tem truy xuất cho sản phẩm. Trang trại Nông Viên Việt trồng rau trong nhà lưới theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Rau được bón phân và thuốc hóa học theo đúng quy định, chủ yếu vào lúc cây con mới từ vườn ươm ra đồng. Thời gian sau đó, cây được bón phân vi sinh, phun thuốc sinh học diệt sâu, rầy với dung dịch ngâm từ các loại nguyên liệu tự nhiên như tỏi, ớt, gừng, rượu. Vì vậy, rau quả sạch 100%, đạt chuẩn rau VietGAP.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai trương Chuỗi cửa hàng rau VietGAP