Theo dõi trên

Khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo ở Tuy Phong

13/10/2020, 10:49

BTO- Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Tuy Phong vừa phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh và Tổ Công tác xã hội của Bệnh viện Nguyễn Trãi - Khoa mắt kỹ thuật cao (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo trong huyện với sự tài trợ của Công ty Cổ phần KIDO.

Dịp này, khoảng 300 người già, người có hoàn cảnh khó khăn được khám sàng lọc. Trong đó, hơn 150 người đã được phẫu thuật và điều trị miễn phí các bệnh về mắt như mộng mắt, cườm hạt và đục thủy tinh thể. Trung bình mỗi ca khám, phẫu thuật, lột mộng thịt với kinh phí 3 - 4 triệu đồng. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân được các bác sĩ của Bệnh viện Nguyễn Trãi - Khoa mắt kỹ thuật cao (TP. Hồ Chí Minh)  hướng dẫn cách chăm sóc mắt hàng ngày cũng như được cấp thuốc điều trị về mắt và 1 kính bảo hộ.

Những năm gần đây, bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt đối với người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện điều trị. Việc khám và mổ mắt miễn phí cho hàng trăm người dân trên địa bàn huyện góp phần giúp bà con có bệnh về mắt được điều trị kịp thời, thuận tiện hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

Ngọc Phượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám, mổ mắt miễn phí cho người nghèo ở Tuy Phong