Theo dõi trên

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em

21/09/2017, 08:06 - Lượt đọc: 77

BT- Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Bệnh viện tim Tâm Đức – TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức khám sàng lọc, phát hiện bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em của tỉnh. Đối tượng được khám miễn phí là trẻ em từ sơ sinh đến dưới 18 tuổi đang sống trên địa bàn tỉnh. Thời gian khám 1 ngày 23/9/2017. Bắt đầu từ 7 giờ 30, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận - đường Trường Chinh, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết.

Các khoản kinh phí khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh như: Khám, xét nghiệm; chụp X quang; siêu âm tim… và chi phí xe đi, về cho trẻ đến khám, các khoản phát sinh phục vụ tổ chức khám do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ. Qua khám sàng lọc, nếu trẻ em được xác định bị bệnh tim bẩm sinh có chỉ định mổ, điều trị sẽ được hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp kinh phí phẫu thuật.

Được biết, để khám phát hiện trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, người dân phải đưa con, em đến khám tại các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… với số tiền để phẫu thuật tim thường rất cao (dao động từ 45 – 100 triệu đồng), đang là một gánh nặng đối với các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, khiến nhiều trẻ em bị tim bẩm sinh không có cơ hội được cứu chữa.

B.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em