Theo dõi trên

Khẩn trương vào việc ngay sau tết

23/02/2021, 09:34

BT- Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, từ ngày mùng 6, tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào làm việc. Đến nay, các trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đi vào hoạt động với quyết tâm cao nhất.

                
   Nông dân xuống đồng chăm sóc lúa đông    xuân.

Bắt tay ngay vào công việc

Ngày làm việc đầu năm, tại nhà xe của các cơ quan ban, ngành và địa phương đều chật kín xe của cán bộ, công chức. Sau ít phút gặp mặt đầu năm, báo cáo tình hình an ninh trật tự, kinh tế - xã hội trong những ngày tết, mọi người bắt tay ngay vào công việc.

Có mặt tại Bộ phận một cửa UBND thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình), lúc hơn 8 giờ sáng, không khí im ắng, trật tự, chỉ có tiếng trao đổi, hướng dẫn ngắn gọn giữa nhân viên hành chính và người dân. Ông Ngô Văn Minh - Chủ tịch UBND thị trấn Lương Sơn cho biết: Mặc dù số lượng công dân tới giao dịch trong những ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán ít hơn rất nhiều so với ngày thường, nhưng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, cán bộ, công chức đều nghiêm túc thực hiện quy định giờ làm việc, khẩn trương giải quyết, xử lý công việc. Đặc biệt song song với nhiệm vụ chuyên môn của từng công chức, các tổ chức Mặt trận, đoàn thể không quên nhắc nhở cán bộ khu phố công tác tuyên truyền, vận động và ý thức cộng đồng trách nhiệm, giám sát trong phòng chống dịch Covid-19.

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận, không khí làm việc cũng rất khẩn trương. Ông Đặng Văn Hưng – Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Bình Thuận cho biết: Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cán bộ, thuyết minh viên của bảo tàng vẫn phân chia nhau làm việc liên tục để đón tiếp và hướng dẫn du khách về thắp nhang viếng Bác. Ghi nhận từ ngày 16/1 – 18/2, có trên 7.000 lượt khách đến tham quan. Theo kế hoạch, ngày 25/2 (14 tháng giêng âm lịch) tại đây sẽ tổ chức đêm thơ – nhạc “Mừng Đảng - Mừng Xuân”, nên tất cả chúng tôi đều sẵn sàng phục vụ nhân dân. Tuy nhiên, mới đây Hội Nhà văn Việt Nam quyết định dừng tổ chức Ngày thơ Việt Nam năm 2021 trên toàn quốc, do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Như vậy 1 nội dung đã qua, nhưng còn rất nhiều phần việc khác đang chờ chúng tôi trong quý 1, trong năm.  

Hy vọng

Theo Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, đến ngày 22/2, tất cả các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều đã vận hành máy móc. Qua nắm bắt tình hình, dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng người lao động đều trở lại đúng theo lịch, không có biến động nguồn nhân lực. Ngay tại cổng ra vào, các công ty tổ chức kiểm tra thân nhiệt bảo đảm sức khỏe cho toàn thể nhân viên, để họ yên tâm làm việc.

 Còn trên các cánh đồng, những ngày đầu năm mới cũng là thời điểm lúa đông xuân đang bước vào thời kỳ sinh trưởng nên phải được chăm sóc kỹ. Vì vậy, từ ngày mùng 2, mùng 3, bà con đã ra đồng để thăm nom, kiểm tra. Ông Nguyễn Hai (Hồng Thái, Bắc Bình) chia sẻ: Dù ngày tết cổ truyền song công việc chăm sóc vẫn luôn được nông dân duy trì, xem có sâu rầy gì không để xịt thuốc ngừa bệnh, bón thêm phân cho lúa tốt.

Mặc dù công việc đồng áng còn nhiều vất vả, nhưng trên khuôn mặt của một số thành viên Hợp tác xã Long Điền 1 (Tuy Phong) rạng rỡ và tràn đầy hy vọng, khi diện tích lúa đông xuân sớm được gieo trên cánh đồng Mương Chiếu phát triển tốt, bông lúa nhiều hạt, hạt to. Ông Nguyễn Khắc Đoàn vui mừng nói: Đây là vụ thứ 2 tôi chọn giống Đài Thơm. Dự kiến năng suất đạt trên 8 tạ/sào. Với giá bán 7.500 đồng/kg lúa khô như hiện nay thì nông dân sẽ “được lộc” đầu năm mới. 

Một mùa xuân lại tới, vòng quay lao động của bà con nông dân trong toàn tỉnh cũng bắt đầu với nhiều niềm vui tươi và những kỳ vọng tốt đẹp…

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương vào việc ngay sau tết