Theo dõi trên

Khen thưởng tập thể, cá nhân trong vận động hiến máu nhân đạo

09/10/2020, 16:23

BTO- Sáng 9/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019 và giao lưu với các CLB ngân hàng máu sống của các địa phương trong tỉnh.

 Ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cho biết, trong những năm gần đây phong trào hiến máu nhân đạo đã có chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả. Trong năm 2019 đã vận động và tiếp nhận 5.032 đơn vị máu, đạt 126% chỉ tiêu của UBND tỉnh giao. Riêng 9 tháng đầu năm 2020, đã vận động và tiếp nhận 3.183 đơn vị máu đạt 80% so với kế hoạch. Qua đó, giúp cho ngành y tế cứu sống hàng ngàn bệnh nhân.

 Hội chữ thập đỏ các địa phương cũng ghi nhận tinh thần thương thân tương ái, sẵn sàng vượt qua khó khăn của các tình nguyện viên trong việc kịp thời hiến máu cứu người. Tuy nhiên, công tác này còn nhiều khó khăn. Đại diện cho Hội Chữ thập đỏ các huyện như: Tánh Linh, La Gi, hay Tuy Phong cũng cho rằng việc vận động người dân tham gia hiến máu đã rất khó, nên hàng năm cần thiết phải có kế hoạch cụ thể từng nhóm máu để thuận lợi trong việc vận động hiến máu.

Ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ đã đại diện UBND tỉnh trao bằng khen cho 4 tập thể: Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Tuy Phong, Hội chữ thập đỏ thị trấn Liên Hương (Tuy Phong), Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Phú (Tuy Phong) và Hội Chữ thập đỏ phường Phước hội (La Gi). Riêng khen cá nhân trao cho ông Dương Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện… Phía Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng trao giấy khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khen thưởng tập thể, cá nhân trong vận động hiến máu nhân đạo