Theo dõi trên

Khổ vì nước thải ô nhiễm khu dân cư

30/10/2018, 09:08

BT- Hàng chục hộ dân ở khu phố 3, phường Bình Hưng, TP. Phan Thiết đang phải chịu cảnh sống chung với nguồn nước thải ô nhiễm ứ đọng, bốc mùi hôi thối...

                
   Dù trời nắng nhưng con hẻm vẫn trong tình    trạng lầy lội, nhếch nhác.

Theo phản ánh, chúng tôi tìm đến con hẻm nhỏ bên cạnh trụ sở Chi cục Thuế TP. Phan Thiết - nơi những hộ dân này đang sinh sống. Con hẻm này chỉ rộng khoảng 6 m nhưng không bằng phẳng, nhiều đoạn sình lầy, đất đá nhô lên lởm chởm rất khó đi. Điều đáng nói, dù trời đang nắng gắt nhưng nước ở khu vực đầu hẻm vẫn lênh láng, nổi bọt bèo và bốc mùi. Theo người dân địa phương, do đây là địa bàn thấp trũng nên mỗi khi trời mưa, nước từ ngoài đường tràn vào kéo theo đủ loại rác rưởi, hòa trong nguồn nước thải xả ra từ hộ của vợ chồng bà Nguyễn Thị Được, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Được biết, tình trạng trên diễn ra đã nhiều năm nay và đã không ít lần người dân cầu cứu chính quyền địa phương, đề nghị xử lý tình trạng nước thải sinh hoạt của nhà vợ chồng nhà bà Được tràn ra lối đi. Không những ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn làm cho cuộc sống của người dân xung quanh bị đảo lộn. Vào mùa mưa, không những đường sá mà nhà cửa của một số hộ dân cũng bị ngập ứ nước. Hộ nào may mắn không bị ngập thì cũng chịu đựng mùi hôi và chuột bọ, ruồi muỗi... bu bám. Chỉ tay vào căn nhà ẩm thấp, ông Tuấn - một nguời dân sống tại khu vực này than phiền: “Nước từ đường tràn vào nhà tôi gây ứ đọng nghiêm trọng, từ tủ, bàn ghế, giường, các vật dụng sinh hoạt tôi đều phải kê lên cao, tôi và vợ phải chuyển sang gác nhà kế bên để ở tạm. Khi chúng tôi lên tiếng thì vợ chồng ông Bồi, bà Được chỉ trả lời bằng những câu chửi bới, thách thức…”

Một người dân khác bức xúc: “Chúng tôi như đang sống trong một ổ bệnh. Nước ứ đọng kéo dài như thế này gây nguy cơ mắc dịch sốt xuất huyết và các bệnh ngoài da. Chưa kể do đường nhỏ hẹp, vào ban đêm xe cộ qua lại vì tránh sình lầy mà dễ va quẹt, học sinh đạp xe đi học qua khu vực này cũng thường xuyên bị ngã xuống vũng nước, rất nguy hiểm. Người dân chúng tôi thực sự rất lo lắng và đã nhiều lần kiến nghị đến địa phương nhưng cũng chỉ như “muối bỏ biển” mà thôi!”

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bảo Hùng – Trưởng khu phố 3, phường Bình Hưng cho biết: “Dọc đường Nguyễn Tất Thành chưa có hệ thống đường ống xử lý nước thải nên mỗi hộ sử dụng hầm rút riêng. Đối với hộ bà Nguyễn Thị Được đang cho thuê mặt bằng để kinh doanh quán ăn nên lượng nước xả thải hàng ngày khá nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hệ thống hầm rút nước thải của hộ này bị đầy, nước tràn ra ngoài lối đi cộng thêm với lượng nước mưa đọng lại gây sình lầy, chúng tôi đã xuống làm việc, nhắc nhở gia đình bà Được sửa chữa hầm...”

Từ ô nhiễm thực tế và những bức xúc kéo dài của người dân cho thấy việc sửa chữa hầm rút của hộ bà Nguyễn Thị Được không thể tiếp tục trì trệ, rất mong các cơ quan chức năng ở địa phương sớm có biện pháp xử lý, khắc phục để trả lại lối đi thông thoáng và đảm bảo sức khỏe của người dân sống tại khu vực này. 

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khổ vì nước thải ô nhiễm khu dân cư