Theo dõi trên

“Khóc” vì thanh long

05/10/2018, 14:13

BTO- Giá thanh long xuống quá thấp, nhiều nhà vườn thanh long ở Tân Thuận (Hàm Thuận Nam) cũng đang rất khó để xử lý số thanh long bị tồn do bán không được. Đã lỗ vốn, còn phải thuê người mang đi đổ.

                              
      Tập kết thanh long mang đổ
   
      Đổ đống bốc mùi chua thối

Dọc các tuyến đường trong vùng sản xuất hay trên những gò đồi, thanh long đổ đống bốc mùi chua thối. Không chỉ nhà vườn mà còn các thương lái hay các vựa thu mua cũng đang “dở khóc dở mếu”.  Tại nhà vườn, có người thì hái mang đổ, có người chọn giải pháp treo cây. Các chủ vựa đang chờ có ai đến mua với giá 100 – 200 đồng/kg cũng bán.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Khóc” vì thanh long