Theo dõi trên

Khởi động thêm 2 khu cách ly

13/03/2020, 15:00

BTO- Trước diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid – 19 liên tục gia tăng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận đã có phương án dự phòng thêm 2 khu cách ly, nếu trường hợp khu cách ly ở Trung đoàn 812 quá tải.

Khu cách ly thứ nhất là Trường Quân sự tỉnh ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam. Khu cách ly này có quy mô 26 phòng. Ngày 12/3/2010, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phun thuốc khử trùng địa điểm này. Lực lượng bộ đội cũng đã tiến hành kê giường, bổ sung trang thiết bị sẵn sàng cho việc cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid – 19.

Khu cách ly thứ 2 là một phần bệnh viện Phổi. Khu vực này có quy mô khoảng 60 giường bệnh. Sáng nay (13/3), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phun thuốc khử trùng địa điểm này. Công tác chuẩn bị ở khu vực này đã hoàn tất.

Việc tăng thêm khu cách ly tập trung mới là kịch bản đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh xây dựng từ trước. Việc cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 là một trong những yếu tố quyết định hạn chế sự lây lan của dịch ra cộng đồng.

                                                          
      Bộ đội đưa giường vào các phòng.
      Sát khuẩn các phòng tại Trường Quân sự tỉnh.
   
   
   
      Sát khuẩn khu vực bên ngoài và các giường bệnh tại Bệnh viện Phổi.

Nguyễn Luân - Đình Hòa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động thêm 2 khu cách ly