Theo dõi trên

Khống chế nhanh vụ cháy rừng ở khu bảo tồn Tà Cú

02/03/2019, 09:49

 BTO- Sáng 1/3, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, huyện Hàm Thuận Nam. Nhờ được phát hiện và chữa cháy kịp thời, đám cháy đã được khống chế, giảm thiểu thiệt hại cho khu bảo tồn này.

 Khu rừng bị cháy thuộc tiểu khu 299 nằm trên địa bàn xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam. Vào sáng sớm, đám cháy bắt đầu bùng phát tại khu vực Suối Thị giáp với đất sản xuất nông nghiệp của địa phương. Lửa bén vào lớp thực bì và lá cây khô, cháy mạnh khiến khói bốc lên ngùn ngụt.

 Nhận tin báo, Trạm quản lý bảo vệ rừng Thuận Nam (thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú) đã huy động lực lượng và phương tiện tại chỗ đến hiện trường. Nhân viên bảo vệ rừng thay nhau vận hành 3 máy thổi gió. Lá khô được thổi về một phía làm thành đường băng, cô lập khu vực bị cháy, không cho lửa bén qua khu vực lân cận.

 Ông Trần Đình Tâm, Trưởng trạm Thuận Nam cho biết: Khoảng 7 giờ 30, tôi nghe tin báo có cháy ở suối Thị. Khoảng 15-20 phút sau, chúng tôi đã cá mặt tại hiện trường dập tắt đám cháy, khống chế hoàn toàn.”

Một điều đáng ghi nhận là trong số những người tham gia chữa cháy rừng có cả người dân địa phương. Họ đã không ngại gian khó, chung tay bảo vệ những cánh rừng quý giá của quê hương.

 Anh Phan Trọng Lực tham gia chữa cháy cho biết: “Trong lúc đang ngồi cà phê nói chuyện, thì nghe báo cháy. Tôi sợ đám cháy lan ra nhanh, nên tôi kết hợp với anh em cố gắng chữa cháy cho dứt điểm. Rừng Tà Cú rất quý. Nếu để cháy lâu, đám cháy lan đi rộng, tới giờ trưa nắng nóng sẽ khó chữa hơn.”

 Diện tích rừng bị cháy khoảng 1 ha, chủ yếu là cây tạp, tre le và cỏ tranh ở khu bìa rừng. Nhờ phát hiện và khống chế kịp thời, lửa không cháy lan lên chân núi nơi có nhiều cây gỗ quý, nên giảm thiểu thiệt hại đáng kể cho Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú

 Nguyễn Quốc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khống chế nhanh vụ cháy rừng ở khu bảo tồn Tà Cú