Theo dõi trên

Không còn sống trong dằn vặt, bế tắc

06/02/2018, 10:17

BT - Vẻ mặt hồng hào, dáng đi nhanh nhẹn cùng giọng nói tự tin, vui vẻ, anh M.H (TP. Phan Thiết) nói, qua mấy cái tết rồi, có lẽ năm nay là cái tết vui và hạnh phúc nhất của gia đình. Và hy vọng lần này cai nghiện xong, cả phần đời còn lại anh muốn làm tất cả để bù đắp cho những ngày tháng hạnh phúc của gia đình bị anh đánh mất.

Anh H kể, anh làm nghề tài xế chạy xe đông lạnh, rong ruổi ngoài đường từ Nam ra Bắc ít khi có mặt ở nhà, do ham vui bị bạn bè rủ rê dùng thử rồi anh sa vào ma túy rất nhanh trong suốt mấy tháng liền. Cho đến cuối năm 2014 vợ anh phát hiện, lúc này anh mới thú nhận đã nghiện ma túy. Được người thân động viên, đặc biệt là nỗi lo lắng, buồn phiền của vợ, anh vô cùng hối hận nên nghỉ làm và tự giác cai nghiện tại nhà bằng mọi cách nhưng không thành, cai được một hai tuần anh lại nghiện. Cứ thế tháng này qua tháng nọ, tài sản trong nhà lần lượt ra đi, kèm theo sự vất vả, nước mắt vợ rơi mỗi ngày và nỗi sợ hãi của con cái khi anh lên cơn nghiện. Có lúc tỉnh táo anh lại nghĩ đến vợ con, người thân, lại nghĩ đến cai nghiện. Nhưng đến lúc lên cơn nghiện, anh không nghĩ đến ai được nữa mà phải bằng mọi cách tìm thuốc để thỏa mãn cơn nghiện. Do không đủ bản lĩnh để cai thuốc, cứ cai rồi hút một thời gian làm sức khỏe yếu hẳn đi, lúc này nhìn bản thân mình đã rơi vào ngõ cụt cùng với thân hình tàn tạ, anh lại tự nhủ lòng phải cố gắng.

May mắn đến với anh, khi chương trình điều trị nghiện thay thế bằng thuốc methadone được triển khai trong cuộc họp tháng của khu phố dành cho người nghiện loại ma túy như anh. Đồng thời với sự tin tưởng, góp sức của vợ cũng như khi đến cơ sở điều trị methadone, được các anh chị tư vấn về tâm lý, cách thức điều trị, anh thấy yên tâm nên quyết định dứt khoát điều trị bằng phương pháp này. Anh cho biết thêm, hơn một năm tham gia điều trị methadone, anh dần lấy lại sức khỏe, phụ giúp vợ công việc buôn bán, đi lại hàng ngày trong người không thấy mệt và quan trọng hơn không còn cảm giác thèm cũng như ám ảnh việc đi tìm kiếm ma túy nữa. Vì vậy anh quyết tâm đi uống thuốc đều đặn và đến nay đã từ bỏ hẳn được ma túy, trở lại cuộc sống bình thường, không còn sống trong dằn vặt, bế tắc.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không còn sống trong dằn vặt, bế tắc