Theo dõi trên

Không để người nghèo, nạn nhân da cam không có quà tết

13/12/2018, 10:00

BT - Ngay từ giữa tháng 10, các cấphội Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã chung tay phát động, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”. Với ý nghĩa nhân văn, phong trào đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tham gia.

         
   

      

         Các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh luôn chăm lo đời sống của bà con    nghèo.

Để chuẩn bị cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” năm 2018, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu, hướng dẫn các huyện hội triển khai phong trào và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của hội. Nắm bắt mong muốn của các nhà hảo tâm là hướng các hoạt động từ thiện về cơ sở, trực tiếp đến từng đối tượng. Tỉnh hội đã chỉ đạo, hướng dẫn các cấp hội khảo sát, lập danh sách đối tượng trao quà tết và dự kiến mức trợ giúp để vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân trợ giúp theo tinh thần cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội đã gửi thư ngỏ, vận động trực tiếp thông qua người thân, bạn bè trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức, cá nhân.

Ông Đặng Ngọc Thiên – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Xác định vai trò là cầu nối trong hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ tỉnh phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” bắt đầu từ ngày 20/10/2018 đến 31/1/2019, trong đó đợt cao điểm từ ngày 10/12/2018 đến 10/1/2019. Với phương châm tuyệt đối không để người nghèo, nạn nhân da cam, người tàn tật… không có quà tết. Mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” năm nay sẽ cố gắng duy trì và tăng hơn năm trước. Năm nay Trung ương Hội giao chỉ tiêu cho tỉnh là 21.000 suất quà. Tuy nhiên, các cấp hội sẽ phấn đấu vận động ít nhất 25.000 suất quà tết (mỗi suất từ 300.000 - 500.000 đồng) để tặng cho 25.000 hộ có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Bên cạnh đó, để các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam, nạn nhân thiên tai được vui xuân, đón tết, các cấp hội trong tỉnh sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, hội viên nghèo. Vận động kinh phí xây nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế; khám chữa bệnh nhân đạo; tặng bò và các hình thức phát triển kinh tế bền vững cho người nghèo, nạn nhân da cam, người khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số và nhân dân ở vùng sâu, vùng xa...

Với những việc làm thiết thực, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” ngày càng lan tỏa và nhận được sự ủng hộ to lớn của cộng đồng xã hội. Để những người nghèo, nạn nhân da cam, người già neo đơn, người khuyết tật nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh… được hưởng một cái tết trọn vẹn. Mong rằng các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tiếp tục đồng lòng, chung tay với Hội Chữ thập đỏ, các cơ quan đoàn thể chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 thật ý nghĩa.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để người nghèo, nạn nhân da cam không có quà tết