Theo dõi trên

Không như lời phán của thầy bói

27/03/2018, 16:33

BTO- Từng một thời là tín đồ của bói toán và ngẫm lại cuộc đời không đúng như lời thầy phán.

Nói đến bói toán, nhiều người cho rằng, đó chỉ là hoạt động mang đầy tính ma mị và bí ẩn. Trong nhiều trường hợp, thầy bói còn lợi dụng sự mê tín của người xem để lừa gạt. Thế nhưng đa phần ai trong chúng ta cũng đều muốn một lần biết rõ hơn về bản thân trong tương lai.

Ảnh minh họa

Chúng tôi đã nghe khá nhiều câu chuyện về bói toán từ nhiều người, đặc biệt phụ nữ. Trong đó có không ít người lớn tuổi (khoảng 50 - 60 tuổi) – những người từng một thời là tín đồ của bói toán. Cô Bùi Thị Hoa (58 tuổi, phường Phú Thủy) cho biết, ngày xưa cô cũng thường đi xem bói mỗi khi bạn bè rủ. Từng ngồi hàng giờ để đến lượt mình, thầy nói tốt còn vui, chứ nói xấu thấy buồn…Bây giờ ngẫm lại không đúng và thấy mình ngu vừa tốn tiền, mất thời gian. Hiện nay, mấy đứa cháu ở nhà thỉnh thoảng chúng nói đi xem bói, tôi can ngăn và lấy mình ra làm ví dụ, nhưng không đứa nào chịu nghe, cô Hoa nói thêm.

Không riêng gì cô Hoa, nhiều người khác cũng có chung suy nghĩ không tin vào bói toán. Có người còn tỏ ra bức xúc mỗi khi nhắc đến bói toán dù đã trải qua nhiều năm.

Chị Nguyễn Thị Dung (50 tuổi ở thôn Tiến Bình,Tiến Thành) là một trong những trường hợp điển hình. Chị kể: cách đây 30 năm, thời ở tuổi 20 chị thích đi xem bói, ai rủ cũng đi. Có lần một người bạn giới thiệu ở Ma Lâm có ông thầy bói nói rất đúng, chị cùng một nhóm người gồm cả người lớn, trẻ em, bắt xe lam đi và tìm đến nhà thầy. Sau vài tiếng chờ đợi, tới lượt mình thầy bảo viết tên để thầy xem, chị viết tên mình là Dung. Thầy phân tích chữ Dung - “D” là dang dở còn “ung” là ung nhọt, ung thư.  Thây phán: chị bị bệnh ung thư chết sớm. Chị sợ hãi, về nhà mất ăn, mất ngủ mỗi ngày.

Chị Dung kể như vừa mới xảy ra hôm qua, chị bức xúc nhớ lại: bói gì mà ai ra khỏi nhà thầy mặt tái xanh tái ngắt, hỏi họ không nói; Những thầy khác phán chị có số sung sướng được xuất ngoại; lấy chồng giàu có… Sự thật chị Dung vẫn sống khỏe cho đến hôm nay.

Ngẫm lại những gì thầy bói nói, nhiều người từng một thời là tín đồ của bói toán, đều có chung một cảm nhận mất tiền, tốn công chẳng giúp ích gì. Họ không tin vào bói toán và cũng mong mọi người đừng quá tin.

Việc bói toán, từ lâu bị xã hội lên án rất nhiều, đã có nhiều gia đình tan nát chỉ vì tin vào những lời  bậy bạ của thầy bà bói toán. Tuy nhiên hiện vẫn còn không ít một bộ phận người vẫn còn tin vào chuyện nhảm nhí này để rồi tự rước họa vào thân, nhiều khi còn liên lụy tới người khác...

Và việc rút kinh nghiệm từ những người đi trước là cách nhanh nhất để chúng ta hạn chế tiền mất, tật mang.

 Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không như lời phán của thầy bói