Theo dõi trên

Không thiếu xe vận chuyển hành khách

24/01/2019, 09:37

BT- “Trong bất kỳ tình huống nào vẫn đảm bảo dư xe vận chuyển hành khách trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019”. Đó là khẳng định của ông Lê Bảy – Trưởng phòng Quản lý vận tải – Phương tiện và người lái, kiêm Phó Ban chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ vận chuyển hành khách Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, thuộc Sở Giao thông Vận tải.

                
      
Tết Kỷ Hợi 2019, người dân có thêm lựa chọn    khi tàu cao tốc ExpRess Phú Quý – Phan Thiết đưa vào hoạt động từ    tháng 1/2019, tàu có sức chứa 298 hành khách, đi ra Phú Quý chỉ 2,5    giờ.

Để đảm bảo vận chuyển hành khách trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở Giao thông Vận tải đã thành lập ban chỉ đạo, triển khai các kế hoạch điều hành các cơ quan, đơn vị trực thuộc sở và các tổ chức liên quan thực hiện nghiêm công tác tăng cường đảm bảo vận chuyển hành khách, nâng cao chất lượng vận tải để phục vụ hành khách tốt hơn. Ngoài ra các phương án kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện kịp thời xe chở quá người quy định, “nhồi nhét” hành khách. Mặt khác là tăng cường tuần tra và xử phạt nghiêm các lái xe chạy quá tốc độ để “đua chuyến” trong dịp cao điểm trước và sau tết. Hiện nay, Phan Thiết có nhiều hãng xe như HTX vận tải ô tô Phan Thiết, Công ty vận tải Phương Trang, Công ty KumHo và SamCo đầu tư xe giường nằm đời mới 42 chỗ với gần 50 xe chạy tuyến Phan Thiết – TP. Hồ Chí Minh, chưa tính khoảng 15 đầu xe của các HTX vận tải ô tô TP. Hồ Chí Minh từ 16 - 42 ghế và giường nằm đi về Phan Thiết liên tục trong ngày. Ở các huyện phía Bắc tỉnh như Tuy Phong có các hãng xe Đông Hưng, Minh Nghĩa, Đông Bắc TP. Hồ Chí Minh và HTX vận tải ô tô Tuy Phong cũng có 45 xe giường nằm từ 20 giường nằm đến 41 giường/xe. Ở Đức Linh, Tánh Linh mỗi ngày có chuyến xe đi liên tỉnh, ở La Gi mỗi ngày có 10 chiếc xe giường nằm đi TP. Hồ Chí Minh.

Theo thông báo của cơ quan chức năng, năm nay từ ngày 26 – 30 tháng chạp giá vé xe tăng 60%/vé đi từ Bến xe miền Đông – miền Tây (TP.Hồ Chí Minh) về các tỉnh, thành trong đó có Bình Thuận. Ra tết từ mùng 2 – 6 tháng giêng tăng 40%/vé từ các địa phương vào  Bến xe miền Đông - miền Tây (TP. Hồ Chí Minh). Trong tỉnh, liên sở Giao thông Vận tải, Tài chính đang trình UBND tỉnh cho phép các tuyến nội tỉnh được tăng giá vé 20% trong 9 ngày nghỉ tết (từ 28 tháng chạp đến mùng 6 tháng giêng). Lý giải cho việc đề xuất tăng giá vé nội tỉnh, Sở Giao thông Vận tải cho biết: Mức tăng 20%/vé nội tỉnh là để hỗ trợ cho người lao động làm việc trực tiếp là lái xe, phụ xe và người quản lý điều hành nhà xe. Đây là lần đầu tiên liên sở đề nghị tăng vé xe nội tỉnh dịp tết. Theo ghi nhận của phóng viên, việc đề xuất tăng giá vé xe nội tỉnh của liên sở là hợp lý, bởi hầu như năm nào những ngày trước và sau tết các nhà xe chạy nội, ngoại tỉnh đều tùy tiện tăng giá vé nhưng chưa có sự chế tài hợp lý. Việc liên sở đề nghị mức tăng giá vé 20% dịp tết là “cột mốc” để người dân biết, tránh bị nhà xe tùy tiện “móc túi” với giá trên trời.

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, năng lực vận tải, xây dựng phương tiện dự phòng, niêm yết chất lượng dịch vụ, công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ. Kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị vận tải vi phạm trong hoạt động kinh doanh như chèn ép, sang nhượng khách, tăng giá vé trái quy định, không để xảy ra tình trạng hành khách không đón được xe kịp về với gia đình đón tết do thiếu phương tiện vận chuyển…là một trong những nhiệm vụ trọng tâm ngành giao thông triển khai thực hiện trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019…

 Trần Thi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thiếu xe vận chuyển hành khách